Hôm nay,  

Kiều Hối Tết 2014 Tăng 35%, Gửi Bằng Tiền VN Cũng Tăng

31/12/201300:00:00(Xem: 964)
HANOI/SAIGON -- Kiều hối kỳ Tết 2014 có thể tăng 35%, theo tin từ thông tấn VOV.

Trong khi đó, báo Nhân Dân cho biết lĩnh kiều hối bằng tiền Việt ngày càng phổ biến.

Bản tin VOV ghi rằng, theo nhận định của Công ty Kiều hối Đông Á, lượng kiều hối trong kỳ Tết 2014 có thể tăng đến 35% so với trung bình các tháng trong năm.

Hàng năm, lượng kiều hối chuyển về vào dịp Tết thường tăng 20 - 25% so với các tháng trong năm. Năm nay, do Tết Âm lịch đến sớm, lại gần với Tết Dương lịch, nên hứa hẹn lượng kiều hối chuyển về Việt Nam sẽ khả quan.

VOV cũng ghi rằng, theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, số lao động xuất khẩu đang được duy trì và tăng trưởng ổn định (riêng năm nay có thêm khoảng 83.000 lao động xuất khẩu) và lực lượng này cũng sẽ góp phần đáng kể vào lượng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời điểm cận Tết.

VOA cũng nói rằng, theo dự báo của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ước tính lượng kiều hối về Việt Nam sẽ đạt khoảng 11 tỷ USD) trong năm 2013, và sẽ tăng khoảng 10% trong năm 2014.

Trong đó, theo Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPSG, kiều hối năm nay chuyển về Việt Nam thông qua các ngân hàng trên địa bàn Thành phố Sài Gòn ước đạt 4,8 - 5 tỷ USD, cao hơn con số 4,1 tỷ USD của năm trước. “Trong 10 tháng đầu năm nay, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam thông qua các ngân hàng trên địa bàn TPSG đã đạt xấp xỉ 3,8 tỷ USD. Vì thế, con số gần 5 tỷ USD kiều hối của cả năm có thể là hiện thực, bởi kiều hối thường được mùa vào dịp cuối năm...

Đặc biệt báo Nhân Dân phỏng vấn Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Thanh Hà, được trả lời rằng người dân lĩnh kiều hối bằng VNĐ ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.