Hôm nay,  

Hà Nội Quy Chụp Fulro Ở Mỹ: Xúi Người Thượng Lâäp Quốc Dega

10/12/200200:00:00(Xem: 3938)
HÀ NỘI - Hôm thứ hai, thông tấn xã CSVN công bố minh định của nhà cầm quyền Hà Nội về quan điểm đối với "quốc gia Dega" ở cao nguyên trung phần VN, công nhận 2 chi nhánh giáo hội Tin Lành bắc và nam. Tại miền nam, tỉnh Gia Lai có 2 mục sư từ ngày 4-9.
Thông tấn CSVN cho biết: vào cuối năm 1999, quốc gia Dega (không tồn tại này) được tổ chức với 1 Tổng Thống (") và 5 Bộ Trưởng và được các thế lực thù địch ở Mỹ hậu thuẫn và cổ vũ - trong khi ở Mỹ có "giáo hội Tin lành Dega" tập trung các phần tử Fulro cũ, có cùng bản chất với quốc gia Dega.

Bản tin Anh ngữ của thông tấn xã CSVN viết: dưới áo tôn giáo, nhiều tín đồ và mục sư dự phần vào cuộc phản kháng gây bất ổn hồi Tháng 1-2001 ở Dac Lac trong khi các thành viên Dega ở Mỹ tố cáo đàn áp tôn giáo trong nước.
Thông tấn xã CSVN nhắc lại rằng các tổ chức Dega đã dụ dỗ người Thượng trốn sang Cambodia, để thành lập quốc gia Dega, và kêu gọi quốc tế can thiệp.
Hồi Tháng 9, TT Ksor Kok và ông Ama Cham, đứng đầu giáo hội Tin Lành Dega kiêm Phó Tỉnh Trưởng Gia Lai đã tung ra lời kêu gọi chống Giáo Hội của nhà nước.
Thông tấn xã CSVN khẳng định chính sách của nhà nước là đoàn kết toàn dân, tự do tôn giáo và phát triển kinh tế xã hội đồng đều - Tây Nguyên không có chỗ đứng cho các mưu đồ đen tối của các "thế lực thù địch".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.