Hôm nay,  

Hà Nội, SG, Đà Nẵng Tưng Bừng Lễ Noel, Dân Chúng Ra Tràn Ngập Phố Đêm Giáng Sinh

25/12/201300:00:00(Xem: 1084)
HANOI/SAIGON -- Phố Hà Nội và Sài Gòn đều chật cứng đêm Giáng sinh...

Bản tin VTC, Tuổi Trẻ và Zing mô tả hình ảnh tràn ngập người ra phố đêm Giáng sinh.

Các tuyến đường ở trung tâm thủ đô Hà Nội đều đông nghẹt người và xe đổ về vui đêm Giáng sinh.

Bản tin VTC News ghi nhận, tại các nhà thờ, dòng người tấp nập đổ về không ngừng trong đêm Giáng sinh. Đặc biệt tại các ngả đường dẫn vào Nhà Thờ Lớn Hà Nội, dòng người vẫn không ngừng đổ về cùng hưởng giây phút Giáng sinh an lành bên gia đình và bạn bè. Những tuyến phố nhỏ hẹp như quá tải trước dòng người và xe cộ ngày một đông.

Tại các tuyến phố gần Nhà Thờ Lớn Hà Nội, lực lượng chức năng phải làm việc rất vất vả để phân luồng giao thông để có lối đi cho người dân đi vào bên trong.

Trong khi đó, tại khu vực Ngã Tư Sở dẫn vào Nguyễn Trãi, các dòng phương tiện phải nhích từng centimet khi lượng người đổ về Trung tâm thương mại Royal City ngày càng đông. Cầu vượt Ngã Tư Sở cũng rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Biển người chen lấn tìm đến các điểm vui chơi trong đêm Noel khiến các đường phố tại Hà Nội 'ngộp thở'.

VTC viết: “Các điểm vui chơi được trang trí lộng lẫy, thu hút người dân khiến cho các tuyến phố dẫn về những điểm này luôn rơi vào tình trạng ùn tắc trong đêm Noel. Càng về khuya, lượng người đổ về các nhà thờ và khu vui chơi trên địa bàn thành phố Hà Nội càng đông.”

Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ ghi nhận rằng cơn mưa khá nặng hạt lúc 19g tối 24-12 không hề làm giảm nhiệt không khí Giáng sinh tại TP.SG. Khắp các TP lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt... càng về khuya dòng người vẫn ùn ùn đổ về trung tâm trong trời lạnh cắt da.

Bản tin nói rằng vào tối 24-12, không khí Noel tràn ngập trên các con đường ở TP.SG, đặc biệt tại khu trung tâm Q.1 khi hàng ngàn người dân đổ dồn về đây.

Không khí Giáng sinh cũng bắt đầu khi các siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu, quán xá, đường phố trang hoàng đèn, hoa, ông già Noel, cây thông, bông tuyết và những chú tuần lộc... Những em nhỏ xinh xắn trong bộ đồ ông-bà già Noel, các cô gái ngộ nghĩnh trong những chiếc cài tóc hình tai thỏ... Nhiều gia đình tranh thủ tấp vào lề đứng chụp hình lưu niệm với con đường được trang trí đèn hoa lộng lẫy.

Nhiều trung tâm thương mại như Vincom, Thương xá Tax, Parkson… nằm trên các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Duẩn được trang trí sắc màu thu hút hàng ngàn người tham quan. Nhiều bạn trẻ tình nguyện khoác lên mình trang phục của ông già Noel đi tặng quà và kẹo cho trẻ em khắp các con hẻm...

Các con đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng…dòng người đổ từ các quận về nên không đủ chỗ gửi xe nên kẹt xe nghiêm trọng...

Tương tự, tại Hà Nội: Tối 24-12, mặc cho cái rét như cắt da cắt thịt, hàng ngàn người dân Hà Nội vẫn ùn ùn kéo về khu vực trung tâm để vui chơi, hành lễ mừng Giáng sinh, các ngả đường vào trung tâm thành phố đông nghịt người, dòng xe di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Từ 19g, các tuyến đường như Đinh Tiên Hoàng, Hồ Gươm, nhà thờ Hàm Long, Tràng Tiền, vườn hoa Lý Thái Tổ tấp nập người đến vui chơi đón Giáng sinh.

Khu vực nhà thờ Lớn được trang hoàng lộng lẫy, đông đảo người dân đến sớm để đọc kinh cầu nguyện. Đây là nơi diễn ra diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc kéo dài gần 2 giờ phục vụ công chúng trước đêm lễ dành riêng cho người theo đạo Thiên chúa.

Bản tin cũng nói rằng tại khu vực phố Nhà thờ, tình trạng chặt chém giá cả diễn ra ngang nhiên. Giá giữ xe bị đẩy lên gấp nhiều lần so với ngày thường, dao động 25.000-30.000 đồng/xe.

Tương tự ở Đà Nẵng: đông nghịt người đón Giáng sinh...

Bản tin báo Tuổi Trẻ nói rằng tại Đà Nẵng thời tiết ngày 24-12 đã bớt lạnh hơn so với những ngày trước. Ngay từ chiều không khí Giáng sinh đã ngập tràn trên các tuyến phố và các xóm đạo.

Dịch vụ ông già Noel tặng quà đã đến khắp các trường tiểu học. Giá mỗi gói quà gồm sữa và bánh kẹo dao động 30.000-50.000 đồng. Nhiều cửa hàng lớn bán trang phục và quà Noel đông nghẹt khách đến mua sắm và vui chơi.

Hầu hết các hiệu ảnh cho trẻ em đều được trang trí cây thông, cỗ xe, ông già Noel để phát quà cho bé đến chụp ảnh. Giá mỗi bức ảnh lấy liền có cho thuê trang phục lên tới 30.000 đồng nhưng vẫn nườm nượp khách ra vào. Tại tòa nhà Indochina và cà phê Memory (bên bờ sông Hàn) có hàng trăm người đến chụp ảnh, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Từ 19g, hàng ngàn người đã đổ xuống các tuyến đường đi chơi lễ, riêng đường Trần Phú xảy ra hiện tượng tắc nghẽn cục bộ, xe cộ phải nhích từng chút một do có hàng ngàn người đổ về nhà thờ Con Gà để hành lễ. Lực lượng CSGT và cảnh sát trật tự cũng đươc bố trí để điều tiết giao thông ở các nút giao quan trọng.

Trong khi đó, tại Đà Lạt: hàng ngàn người xuống đường đón Giáng sinh...

Bản tin Tuổi Trẻ cho biết từ chiều tối 24-12 hàng ngàn du khách và người dân Đà Lạt đã cùng nhau đổ xuống đường trong tiết trời giá lạnh nhưng khô ráo. Nhiều cung đường, ngõ hẻm dẫn về nhà thờ Con Gà (Chánh tòa) như Trần Phú, Bà Triệu, Lê Đại Hành… dòng người đổ về mỗi lúc mỗi đông, bất chấp gió rét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.