Hôm nay,  

CS Làm Xấu Đất Nước

13/01/201400:00:00(Xem: 6794)
Thời sự và sự kiện tiêu biểu chứng minh CS làm xấu hình ảnh đất nước VN và Trung Hoa.

Tin của báo Bild ở Đức vào hạ tuần tháng 12 năm 2013 loan tải, Đại sứ VNCS ở Thổ nhĩ Kỳ ông Nguyễn Thế Cường, mang 20.000 Euros tiền mặt không khai báo, bị nghi rửa tiền, bị tạm giữ ở phi trường Frankfurt.

Tin báo trong nước VNCS, Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng yêu cầu quan chức đừng đi công du quá nhiều. Bộ Ngoại Giao phải chấn chỉnh tệ trạng các phái đoàn quan chức đi nước ngoài ồ ạt. Ông nói, riết rồi nhiều nước nghe nói có phái đoàn Cộng Sản Việt Nam sắp đến là ‘người ta phát sợ’. Các hoạt động "tham quan, giao lưu, tiếp khách" gây chi phí "quá lớn," và "yêu cầu chấn chỉnh ngay để đất nước không phải xấu hổ, vì có quá nhiều đoàn đi công tác nước ngoài như vậy”. Còn Ngoại Trưởng VNCS Phạm Bình Minh cho biết trong năm ngoái, có tới 3.780 phái đoàn quan chức Cộng Sản Việt Nam đi công tác nước ngoài, và con số này trong năm 2013 là 3.200 đoàn; trung bình mỗi ngày có hơn 8 phái đoàn quan chức đi công tác nước ngoài. Tất cả chi phí kếch sù đó ngân sách quốc gia tức tiền thuế do người dân đóng góp gánh chịu.

Trước đây báo Tuổi Trẻ trong nước ngày 19/11/2008 đi tin Bộ Ngoại giao đã “quyết định triệu hồi bà Vũ Mộc Anh, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, người có liên quan đến tin mua bán sừng tê giác về nước để tường trình và làm rõ sự việc.” Vì truyền hình của Nam Phi đã ghi được và đã phát hình cảnh bà Vũ Mộc Anh này mặc quần trắng, áo khoác xanh thẫm nói chuyện và giao sừng tế giác cho một tên buôn lậu trước toà đại sứ VNCS. Sau khi tên này cất sừng tê giác vào cốp xe, bà Mộc Anh mỉm cười và quay vào sứ quán. Trong cảnh đó có cả chiếc xe của tham tán Phạm Công Dũng (biển số 127D) ở ngay phía bên đường đối diện cùng với một người Việt nữa đứng cạnh. Đây không phải là lần duy nhứt, cán bộ sứ quán này buôn bán lậu sừng tế giác ở Nam Phi. Hai năm trước, từng có trường hợp tùy viên thương mại Khánh Toàn ở đại sứ quán bị phát giác có liên quan tới việc buôn lậu sừng tê giác trái phép và cũng đã bị bắt. Tuần báo Mail & Guardian từng viết: “Các băng nhóm người Việt hiện đang tìm cách độc chiếm thị trường buôn bán sừng tê giác ở Nam Phi trong những năm gần đây”. Tờ báo xác nhận nhân viên sứ quán có liên quan đến đường dây vận chuyển sừng tê giác và thường sử dụng túi hàng ngoại giao để vận chuyển sừng tê giác tới khu vực Viễn Đông để bán lại. Hiện giá sừng tê giác giao dịch tại Nam Phi khoảng 1.200-2.000 USD/kg, nhưng khi xuất ngoại giá lên đến 10.000 USD/kg do giá sừng tê giác đã tăng mạnh trong những năm gần đây.

Việc làm bậy này của các đảng viên cán bộ đảng viên CS trong ngành ngoại giao quá lộng hành khiến Toà đại sứ Mỹ và Anh phải phối hợp tổ chức buổi chiếu bộ phim tài liệu có tựa đề “Cuộc chiến tranh săn bắt” để nâng cao nhận thức về nhu cầu bảo vệ tê giác và voi trên thế giới ở Việt Nam nhân Ngày Tê Giác Thế Giới 22/9. Có 130 đại diện của Chính phủ Việt Nam, các tổ chức bảo tồn, phái đoàn ngoại giao, và sinh viên đã tham dự buổi chiếu.

Đã quá đủ để thấm thía với lời của đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt lúc trước chân tình nói với về nỗi buồn Việt Nam, nỗi nhục VN do chế độ CSVN gây ra làm xấu quốc gia dân tộc VN. Và thay vì sửa chữa, CSVN lại cắt đầu, thêm đuôi câu nói để ám hại Ngài. Đây là lời nói thật, thiện ý của Ngài: “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng.”

Không phải CSVN chỉ làm xấu hình ảnh đất nước và con người VN, mà TC cũng làm xấu quốc gia dân tộc Trung Hoa. Chính Ông Uông Dương, ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản, cơ quan lãnh đạo tối cao của toàn thể Đảng CS Trung Quốc và là một trong bốn phó thủ tướng của Nhà Nước Trung Cộng, cũng công nhận một số du khách Trung Quốc ‘hành xử kém văn minh’ ở ngoại quốc làm tổn hại hình ảnh đất nước. Ông kể ra thói hư tật xấu của người Trung Quốc khi du lịch ngoại quốc như khạc nhổ và nói chuyện ồn ào, xí xô xí xào chỗ đông người. Ông cũng thừa nhận “Nâng cao tính văn minh của người dân và xây dựng hình ảnh đẹp của du khách Trung Quốc là trách nhiệm của chính quyền ở tất cả các cấp và các cơ quan ban ngành có liên quan.”

Hỏi người TC hậu duệ của nền văn minh Trung Hoa, một trong vài nền văn minh cỗ đại còn tồn tại làm sao không đỏ mặt tía tai khi đọc những tin như vầy, do người TC gây ra ở ngoại quốc. Chính Ông Uông đã kể ra tật xấu của người TQ “Nói năng ồn ào nơi công cộng, đi bộ qua đường không đúng luật, khạc nhổ và khắc, vẽ bậy lên các vật dụng tại thắng cảnh”. Báo chí Hồng Kông viết dư luận Hồng Kông lên tiếng phản đối mãnh liệt khi một bà mẹ người Trung Quốc đã bảo con đi tiểu vào một cái chai ngay giữa đám đông trong một nhà hàng. Báo Pháp kêu trời việc một du khách TQ lén khắc tên mình trên một cổ tích liệt hạng mấy ngàn năm ở Ai cập.

Nhà cầm quyền CS Việt Nam và Trung Quốc gần đây đã cố sửa chữa những tệ trạng này, nhưng chưa đủ. Phê bình, chỉ trích không chưa đủ mà phải có biện pháp nhứt là đối với cán bộ, đảng viên công du, biến công du thành du hí, rửa tiền, chẳng hạn./.(Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.