Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Gương Thiếu Nhi

12/01/201400:00:00(Xem: 3456)
resized-baongoc-tn
Bảo Ngọc.

Các bạn thân mến,

Bảo Ngọc vừa đọc một tin về gương thiếu nhi, nổ lực vượt bực trong việc học hành, dù hoàn cảnh khó khăn, đã làm xúc động mọi người và đã trở thành đề tài ca ngợi của báo chí Mỹ. Đó là hai thiếu nhi Goorge Huỳnh và Johnny Huỳnh. Họ là hai anh em ruột, sống với mẹ, vì người cha đã bỏ nhà ra đi, và qua đời sau đó. Người mẹ vốn liếng tiếng Anh không bao nhiêu, đã phải khó khăn, gian khổ lo cho hai đứa con tiếng Việt còn rất yếu.Nhưng hai cậu thiếu niên này đã hiểu được hoàn cảnh khó khăn, vất vả của mẹ, tự làm lấy những công việc giúp mẹ từ nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa và làm thêm để kiếm tiền. Họ dậy từ 5:00 giờ sáng, rồi 6 giờ đón xe bus đến trường. Ngoài giờ học, hai cậu còn dạy kèm những trẻ em học kém trong khu vực, nơi gia đình họ ở là một khu nhà ổ chuột, tồi tàn và thiếu thốn phương tiện.Dù vậy, hai anh em vẫn đạt điềm cao và xuất sắc trong các môn học. Câu chuyện hai anh em nghèo hiếu học đã được phónng viên Billy Baker đưa lên báo Boston Globe, và chính người phóng viên này đã giúp đỡ hai cậu thiếu nhi tiền mua sách vở, thỉnh thoảng dẫn hai anh em đi ăn tối.


Dù ở trong hoàn cảnh nghèo túng, lúc nào cũng ở bên bờ vực sa chân vào sự hư hỏng, như phần đông những đứa trẻ sinh sống trong khu ổ chuột, nghèo đói này, nhưng hai anh em nhất quyết thoát khỏi bùn lầy, nhất là khi sự cố gắng giúp hai anh em được vào học ở trường Latin nổi tiếng ở Boston (trường công đầu tiên và lâu đời nhất nước Mỹ hiện nay). Và năm 19 tuổi Johnny Huỳnh đã đỗ vào trường Đại Học tại Massachusetts Arnherst.và đã giành được học bổng rất khó nhận để sẽ vào Đại Học Yale danh tiếng.

Và câu chuyện của Johnny Huỳnh và em trai là hai nhân vật thiếu niên đã viết thành một chuyện thần thoại cổ tích từ bối cảnh của khu ổ chuột Dorchester, ngoại ô Boston, thuộc tiểu bang Massachusetts, một khu vực nguy hiểm đầy bạo lực. (Bảo Ngọc)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.