Hôm nay,  

Truy Nã 1 Việt Kiều Chủ Tiệm Hàng Hiệu SG Bán Đồ Dỏm TQ

13/12/201300:00:00(Xem: 2656)
SAIGON -- Việt kiều tự thân đã là hàng hiệu ở Việt Nam. Do vậy, khi mở tiệm bán hàng hiệu, không mấy người nghi Việt kiều bán hàng khai gian trốn thuế -- và cũng lấy hàng Trung Quốc giả làm hàng hiệu của Italy.

Báo Đất Việt trong bản tin ngày 12-12-2013, tổng hợp tin từ báo Công An TP và VnExpress, kể chuyện “Ông chủ Việt kiều làm xiếc hàng hiệu Gucci-Milano.”

Bản tin cho biết, vào ngày 11/12, Công an cho biết đã ra quyết định truy nã Trần Anh Tuấn (tự Tuấn Trần, 43 tuổi, quốc tịch Mỹ), chủ nhân chính thức của chuỗi cửa hàng Gucci-Milano ở TP.SG, kẻ chủ mưu trong vụ buôn lậu, đồng thời yêu cầu Interpol phát lệnh truy nã quốc tế với đối tượng.

Việt kiều Trần Anh Tuấn đã mở nhiều cửa hàng ở Sài Gòn, thuê nhiều người điều hành.

Trong đó, tiệm Milanovina tại 88 Đồng Khởi nhờ cô Võ Thị Ngọc Phượng (30 tuổi, ngụ quận 2, TP.SG) đứng tên hộ kinh doanh Milanovina.

Cửa hàng Gucci ở 80 Đông Du thuê Lâm Phước Hải (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) điều hành.

Y cũng thuê nhiều nhân viên khác, và theo Báo Đất Việt:

“Kiểm tra thực tế hàng hóa và đối chiếu chứng từ cho thấy hóa đơn bán hàng của hai nơi này đều là của các công ty Gia Phát Thành và Milanovina, Ánh Rạng, Phương Phát (trong đó, Đặng Bạch Helen - vợ Trần Anh Tuấn - góp vốn 60% vào Gia Phát Thành và 85% vào Milanovina).”

Vấn đề là, theo Công an:

“...Qua các lời khai và chứng cứ thu thập được của cơ quan điều tra, có thể xác định Trần Anh Tuấn là người trực tiếp chỉ đạo toàn bộ hoạt động của hai cửa hàng Milano và Gucci cũng như chỉ đạo việc thuê pháp nhân thực hiện khai báo gian dối hàng hóa nhập khẩu nhằm trốn thuế.”


Bản tin ghi rằng:

“Liên quan đến vụ buôn lậu hàng hiệu Gucci- Milano này, ngày 3/4, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ đã bắt giam Lê Hồng Đức để điều tra hành vi buôn lậu.

Theo điều tra, Đức thuê pháp nhân của Công ty Nam Đế (quận 1) để nhập hơn 1.250 món hàng là quần áo, túi xách, thắt lưng… hiệu Gucci, Dolce&Gabbana xuất xứ từ Italy. Tuy nhiên, khi làm thủ tục hải quan, Đức khai nguồn gốc lô hàng từ Trung Quốc và có giá trị vài USD một món nhằm trốn thuế.

Làm việc với nhà chức trách, Đức cho rằng chỉ là người làm thuê, chủ nhân lô hàng là Trần Anh Tuấn (chủ cửa hàng Milano)...”

Bản tin cũng nói, trước đó, ngày 27/11/2012, Công an TP SG bắt giữ 4 xe tải chở hàng tấn áo quần, túi xách, dây nịt các loại ở tầng hầm khách sạn Sheraton (quận 1).

Giấy tờ nhập khẩu lô hàng này do công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Đế đứng tên. Công ty xuất hàng nằm tại Quảng Đông, Trung Quốc. Đường đi của lô hàng bắt đầu từ Hong Kong.

Trong tờ khai nhập khẩu của Công ty Nam Đế, nhiều mặt hàng sơ mi nam, áo thun nữ, quần dài nam có giá nhập khẩu rẻ dù mang mác xịn. Trong đó, váy ngắn chỉ 5,5 USD mỗi cái, giầy nam 3,8 USD mỗi đôi, áo khoác nữ giá 3,7 USD... Toàn bộ lô hàng vào Việt Nam chỉ phải đóng thuế 27 triệu đồng.

Do vậy, công an VN đã yêu cầu Interpol phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trần Anh Tuấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.