Hôm nay,  

Tướng Csvn Bùi Quốc Huy Bị Đuổi Khỏi Lực Lượng Công An

19/10/200200:00:00(Xem: 6119)
HANOI (VOA) - Các cơ quan truyền thông nhà nước cho hay hôm thứ sáu rằng một quan chức cao cấp bộ công an từng bị khai trừ khỏi đảng cộng sản hồi tháng 7 vừa qua đã bị đuổi khỏi lực lượng công an vì là đồng phạm trong vụ tai tiếng lớn nhất trong giới tội phạm ở Việt Nam. Tin này đã được Đài VOA loan tải lại.
Nhật báo Nhân dân cho biết hôm thứ năm, Thủ Tướng CSVN Phan văn Khải ra lệnh tạm đình chỉ công tác của thiếu tướng Bùi quốc Huy sau khi ông này đã bị điều tra vì vai trò của ông trong vụ tội phạm Năm Cam.

Ông Huy đã bị khai trừ ra khỏi Ban chấp hành trung ương đảng 150 thành viên ngày 15 tháng 7 và một tháng sau đó bị cách chức Thứ trưởng công an vì đã để cho băng đảng của Năm Cam tự do hoạt động mà không trừng trị tại thành phố Sài Gòn từ năm 1996 đến tháng tư năm 2001, là thời gian ông Huy giữ chức Giám đốc công an. Báo chí nhà nước cho hay ông Huy sẽ phải nộp một bản phúc trình nêu rõ những quan hệ riêng của ông và của gia đình ông với băng đảng này; đồng thời ông cũng phải nộp một bảng liệt kê các tài sản của ông cũng như trị giá các tài sản đó.
Báo chí tố cáo gia đình ông Huy là đã tích lũy một số tài sản khổng lồ bằng tiền hối lộ của Năm Cam để làm ngơ trước các hoạt động mại dâm và kiếm tiền bất chính của tên trùm này. Hồi tuần trước, các công tố viên nhà nước đã chính thức mở các cuộc điều tra ông Huy, ông Trần Mai Hạnh, cựu giám đốc đài phát thanh Tiếng nói Việt Nam và cũng bị khai trừ ra khỏi ban chấp hành trung ương đảng hồi tháng 7, và ông Phạm Sỹ Chiến, cựu phó giám đốc Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.