Hôm nay,  

Bố Ráp 7 Tiệm, Bắt Nhu Liệu Dỏm, Tịch Thu 3,025 Đĩa Lậu

19/10/200200:00:00(Xem: 3750)
HANOI - Công an thành phố Sài Gòn đã tung ra đợt bố ráp, nhằm vào các thương gia buôn bán các ấn bản in lậu chương trình của Microsoft, theo lời 1 cán bộ hôm thứ sáu. Tin này do AP loan ra.
Các thanh tra thị trường đã bố ráp 7 tiệm điện toán và nhu liệu hôm thứ năm, tịch thu 3,025 CD-ROMs, thro lời cán bộ Sở Thanh Tra Thị Trường.
Các tiệm này bán ấn bản CD in lậu với giá 10,000 đồng VN mỗi đĩa (1 Mỹ Kim = 15,320 đồng VN), theo lời viên chức này.
Ước tính có 97% nhu liệu trên thị trường VN là đồ copy lậu, tỉ lệ cao nhất thế giới, theo lời cơ quan giao thương của kỹ nghệ này Business Software Alliance.
Cuộc bố ráp nhu liệu dỏm này xảy ra đúng lúc đang có 2 hội nghị về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, 1 tại Sài Gòn và 1 tại Hà Nội.
Hãng tin nhà nước cho biết, hội thảo Việt-Mỹ về chính sách và quản lý sở hữu trí tuệ diễn ra vào ngày 17-18/10 tại TP.SG và 21-22/10 tại Hà Nội.

Tin này ghi nhận:
“Các diễn giả người Mỹ gồm thẩm phán Randall Rader thuộc Tòa Phúc thẩm Liên bang, thẩm phán Rany Simms thuộc Hội đồng Xét xử và Phúc thẩm các vấn đề thương hiệu, Bruce Lehman, Chủ tịch Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế (IIPI) và cựu Ủy viên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ, Peter Fowler, luật gia cao cấp tại Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ, và ông Hank Baker, cố vấn luật cao cấp và chuyên gia sở hữu trí tuệ của STAR-Việt Nam.
“...Trước đó, tại Thành phố Sài Gòn, các chuyên gia Việt Nam và Hoa Kỳ đã làm việc với trên 100 thẩm phán, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân khu vực phía Nam nhằm trao đổi các thông tin và chia sẻ những vấn đề bức xúc đang đặt ra trong quá trình thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.