Hôm nay,  

Trọng: Tham Nhũng Đã Thành Đường Dây Tổ Chức, Khó Trị; Tỉnh Đắc Lắc: Người Tố Cáo Sai Phạm Ở Trung Tâm Y Tế Lại Bị Cô Lập

07/12/201300:00:00(Xem: 2786)
HANOI -- Tham nhũng đã nối đường dây thành tổ chức. Đó là tựa đề bản tin báo Thanh Niên: “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tham nhũng đã thành đường dây có tổ chức” hôm 6-12-2013.

Trong khi đó, VietnamNet ghi lời ông Trọng hứa hẹn là sắp xử các vụ tham nhũng lớn...

Báo Thanh Niên đã kể về việc ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với hơn 100 cử tri quận Tây Hồ (Hà Nội) báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13, diễn ra vào chiều nay (6.12).

Bản tin ghi lời ông Trọng:

“Chúng ta đã đẩy lùi được một bước nhưng rõ ràng tham nhũng còn nhức nhối. Nhức nhối có hai cực, một cực là tham nhũng lớn phát hiện chậm, kéo dài, lúc đầu nói to bằng con voi cuối cùng xử bé. Một cực khác phần lớn diễn ra ở bên dưới cơ sở như các cụ, các bác ví giống ngứa ghẻ rất khó chịu. Bởi cứ ra đến xã phường là thấy có chuyện đòi hỏi bôi trơn, đòi hỏi lót tay nếu không thì không được việc. Có khi gợi ý trắng trợn, khó chịu ở chỗ đó.”


Đặc biệt, ông Trọng nhìn nhận đã thành đường dây tổ chức:

“Nhưng tham nhũng nguy hiểm và khó chịu vì đã thành khá phổ biến. Nó thành đường dây có tổ chức rồi, chứ không còn từng người một người ăn mảnh nữa. Chúng tôi hay nói đó là lợi ích nhóm, cấu kết với nhau nên phải có cơ chế trị tận gốc, việc này rất khó chứ không phải dễ.”

Trong khi đó, thông tấn VietnamNet ghi lời ông Trọng hứa hẹn với cử tri quận Tây Hồ: “Năm tới sẽ xử 8 vụ tham nhũng lớn, từ bầu Kiên đến Dương Chí Dũng. 7 đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện thêm, sẽ đưa ra hơn chục vụ nữa.”

Trong khi đó, báo Tầm Nhìn kể chuyện thực tế, bản tin tựa đề “Người tố cáo vụ sai phạm tại Trung tâm Y tế huyện Ea Kar đang bị cô lập?”

Đó là chuyện ở huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Hóa ra, muốn trị tham nhũng, sợ là cũng thua rồi, vì như ông Trọng đã nói, tham nhũng đã thành đường dây, hễ tố cáo là bị đì liền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.