Hôm nay,  

Dân Oan: Kiện tới Bạc Đầu...

07/01/201400:00:00(Xem: 3856)
Một đại diện dân oan noí với BBC rằng: 'Còn sống còn kiện'...

Ông Nguyễn Xuân Ngữ, 70 tuổi, người mới đây đưa ra bản văn vận động thành lập một hiệp hội dân oan để giúp người dân đòi quyền lợi và bản thân ông sẽ 'còn sống còn kiện'.

BBC ghi lời ông Ngữ nói ông hiện sống trong một căn nhà mái tôn không cửa sổ tại khu 'dồn dân', là một trong những người có tên trong ban vận động thành lập Hiệp hội Dân oan.

Lý do lập hội? Ông cụ từ Sài Gòn nói với BBC:

"Ý niệm của chúng tôi là muốn gánh khó khăn cùng nhà nước thôi, tức là làm những gì nhà nước không cấm để bảo vệ quyền lợi của chính bản thân chúng tôi là một. Thứ hai nữa là quyền dân sinh, dân chủ của chúng tôi cũng như của những người đang bị oan, bị một số cán bộ của địa phương họ làm sai trái, họ làm cho dân oan thì chúng tôi sẽ cùng gánh vác để góp phần giải quyết nỗi oan của người dân...”

Ông Ngữ nói rằng 10 năm nay ông khiếu kiện mà chẳng ai giaả quyết, vì quan chức cố ý cướp trang trại của ông.

BBC viết:

“Ông Ngữ cho biết hiện ông sống trong căn nhà 'dồn dân' với ba người con lớn trong khi hai người con lớn hơn đã ra ở riêng và ông ly thân với vợ từ nhiều năm nay.


'Cướp ngày'

Trước khi bị thu hồi đất, ông Ngữ nói ông đã xây dựng mô hình vườn ao chuồng trên 4.000 mét đất mà ông có và nuôi cả gấu lẫn nhím để tăng thu nhập cho khoản lương hưu 3-4 triệu mỗi tháng của ông.

"Nói tóm lại họ thấy trang trại của tôi có nhiều điều kiện thuận lợi để thu nhập, mang dáng dấp đẹp và... hoành tráng thì họ muốn cướp thôi."

Theo ông Ngữ, cả thủ tướng và chủ tịch nước Việt Nam đều đã có văn bản chỉ đạo giải quyết nhưng giới chức ở địa phương vẫn "im re" do họ "tham nhũng ba triệu mét vuông đất" của hàng trăm hộ...”

Đặc biệt, BBC ghi rằng có bà cụ dân oan khiếu kiện từ khi tóc còn xanh, tới khi tóc trắng vẫn không xong.

Bản tin viết:

“Trong diễn biến có liên quan, trên trang mạng xã hội YouTube đã xuất hiện video clip quay cảnh bà Lê Hiền Đức, người được phong là Chủ tịch Hiệp hội Dân oan, đi trao quà và phát biểu nhân dịp đầu năm 2014.

Bà Đức cũng nói về một trường hợp 'dân oan' khác: "Có những người, ví dụ như Thái Thị Ngọc, hơn 70 tuổi rồi, nộp đơn từ lúc tóc còn đen mà đến bây giờ tóc bạc hơn tóc tôi [bà Đức năm nay 84 tuổi] mà vẫn chưa được giải quyết...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.