Hôm nay,  

Sài Gòn: 1.000 Công Nhân Đình Công, Đòi Quyền Lợi

05/12/201300:00:00(Xem: 2165)
SAIGON -- Khoảng 1.000 công nhân đòi tăng lương tại Sài Gòn, theo tin từ thông tấn VietnamNet.

Bản tin viết: “Đến sáng 4/12, sau 2 ngày ngừng việc, các yêu sách của gần 1.000 công nhân công ty TNHH Nidec Copal Việt Nam (chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, Khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM) vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…”

Bản tin ghi lời từ công nhân (CN) rằng, họ đồng loạt ngưng việc để phản đối chính sách lương không phù hợp, cào bằng của công ty.

Cụ thể, những người mới vào làm cũng có mức lương như những người làm lâu năm (bình quân 2,7 triệu đồng/tháng). Những người làm lâu năm yêu cầu công ty phải tăng lương theo định kỳ cho họ.

Bản tin VietnamNet cũng cho biết, theo lời các công nhân ngưng việc cho hay, thời gian bố trí các ca làm việc thay đổi đột ngột khiến sinh hoạt, nghỉ ngơi của họ bị xáo trộn.


Thời gian bố trí giờ nghỉ ăn ca quá ít (35 phút ca trưa) buộc họ phải ăn uống rất nhanh mới kịp giờ làm. Tương tự, việc đi vệ sinh cũng bị khống chế, khiến công nhân bị đau bàng quang…

Một chuyển biến mới. VietnamNet ghi rằng, vào sáng 4/12, ban giám đốc công ty TNHH Nidec Copal Việt Nam đã ra thông báo từ ngày 1/4/2014 sẽ tăng lương cơ bản thêm 400.000 đồng/tháng (lương cơ bản hiện tại áp dụng là 2.700.000 đồng/tháng), điều chỉnh thời gian tăng ca, CN sẽ đi ca như cũ, riêng về quy chế nâng bậc, nâng lương cho CN, công ty sẽ xây dựng và thông báo sau.

Bản tin thêm: “Sau khi nhận được nội dung trên, hơn một nửa CN chấp nhận và quay trở lại làm việc, tuy nhiên vẫn còn một số CN không chịu vào xưởng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.