Hôm nay,  

Tên Đường Kỳ Bí: SP1, CD1, LS1...

04/01/201400:00:00(Xem: 3428)
HANOI -- Đó là những tên đường bí hiểm... và cả thế giới chỉ có Hà Nội dám chơi bảnh như thế để đánh đố với trí nhớ nhân loại.

Đó là các tên đường như SP1, hay đường CD1... chẳng cần phải mang tên quan chức nào. Do vậy, các quan chức mới kiếm chuyện vì nghi ngờ là một hình thức bất tuân dân sự kiểu mới.

Tựa đề bản tin là “Chưa rõ trách nhiệm đặt tên đường oái ăm ở Hà Nội...”

Bản tin Tiền Phong viết:

“Thành phố Hà Nội vẫn đang chỉ đạo làm rõ trách nhiệm việc đặt tên những con đường mang tên khó hiểu, toàn những ký tự đặc biệt như SP1, CD1, LS1… ở khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy).

Sáng 3/1, trao đổi với phóng viên Tiền Phong về trách nhiệm liên quan những con đường mang tên khó hiểu, kỳ quặc, với những ký tự đặc biệt như SP1, CD1, LS1… ở khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nội cho biết: “Sở đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành phố”...”

Vấn đề bí hiểm là, vẫn chưa rõ ai đặt tên như thế, cho dù các trụ tên đường đã dựng lên từ lâu rồi.

Bản tin ghi lời ông Lê Văn Hoạt, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội, rằng “...đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của Thành phố vẫn đang vào cuộc để xử lý, tuy nhiên chưa rõ trách nhiệm do đâu.

“Tôi nghĩ chắc chính quyền địa phương sẽ không làm việc đó. Nhưng để rõ trách nhiệm, phải đợi cơ quan chức năng và địa phương báo cáo đã” – Ông Hoạt cho biết thêm...”

Nhưng tại sao lại có quan chức nào lúc đầu đã đặt tên đường kiểu như thế, nếu không có chỉ thị bí ẩn nào?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.