Hôm nay,  

21 Nông Dân Vn Ở Hà Tây Bị Kết Aùn Tù Vì Biểu Tình

31/12/200200:00:00(Xem: 4124)
HANOI -- Theo tin của Đài VOA, dựa theo tin của AFP, hôm thứ Hai cho hay 21 nông dân Việt Nam đã bị kết án tù vì dính dáng vào một vụ bạo động tại tỉnh Hà Tây ở Bắc Việt hồi tháng Tư gây thương tích cho 17 cảnh sát viên và vài viên chức địa phương.
Trong phiên xử kéo dài từ ngày 24 tới ngày 27 tháng 12 vừa rồi, tòa án nhân dân của tỉnh này đã kết án tù từ 9 tháng tới 9 năm đối với các nông dân vừa kể.
Các bị can bị buộc tội gây rối loạn trật tự công cộng chống lại các viên chức chính quyền đang thi hành phận sự sau khi tham gia cùng dân làng Hà Vi trong vài cuộc biểu tình bạo động từ năm 1999 tới tháng Tư năm 2002.

Phẫn nộ vì đường lối bao che của chính phủ đối với các nhân viên chính quyền tham nhũng, những người biểu tình phản kháng đã dùng luật lệ riêng để bảo vệ xóm làng và thiết lập một hệ thống thuế má riêng đối với các nông sản.
Cũng tại tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 30 kilômét phía tây nam, tháng trước 8 nhân viên cảnh sát đã bị thương trong các vụ đụng độ với nông dân vì những vụ tịch thâu đất đai biến thành bạo động. Hàng trăm nông dân đã xung đột với cảnh sát và viên chức địa phương để phản kháng việc chính phủ chiếm đoạt đất đai của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.