Hôm nay,  

Thông Tin Gia Đình: Trẻ Bị Bạo Hành Dễ Bị Tâm Thần

23/11/201300:00:00(Xem: 2860)
Thông tin từ cơ quan The American Academy of Pediatrics (AAP) cho biết có tới 50% các bậc phụ huynh dùng phương pháp đánh đòn khi trẻ phạm lỗi.

Quí vị nên suy nghĩ lại, vì theo các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ hơn 34.000 người lớn có vấn đề bịnh tâm thần và thấy rằng lúc còn trẻ họ đã từng bị ăn đòn thường xuyên. Khi lớn lên có nguy cơ gia tăng bịnh về sức khỏe tâm thần so với những người không bị ăn đòn lúc nhỏ.

Những hình phạt về thể xác như đánh vào mông, bạt tay … làm cho trẻ khi lớn lên thường hay mắc những rối loạn tinh thần như những chứng bịnh hay lo âu, căng thẳng, sợ sệt, cảm giác bất an, ghiền rượu, sa vào ma túy.

Họ ước tính rằng 70 phần trăm bệnh tâm thần người lớn có thể là do sự trừng phạt thể chất khi còn nhỏ, bao gồm đánh vào mông, tát, xô đẩy, túm áo, và đánh đập.


Nghiên cứu những báo cáo còn cho biết rằng có 41 phần trăm người bị bịnh trầm cảm, 59 phần trăm người nghiện rượu, ma túy, có nguyên nhân từ khi còn nhỏ thường hay bị ăn đòn.

Theo bác sĩ nhi khoa Tracie Afifi, PhD, không phải chỉ là “phát nhẹ vào mông”, mà còn là những trừng phạt thể chất khác như bạo lực, bỏ đói, tát tay, lạm dụng tình dục, tất cả đều dẫn tới bịnh tâm thần sau nầy, khi trẻ lớn lên.

Do đó, tất cả những sự trừng phạt thể xác đều cần nên tránh tối đa, để trẻ con có thể phát triển bình thường, thông minh và khoẻ mạnh. Các bậc phụ huynh nên chú trọng đến vấn đề nầy để tránh cho con mình những rối loạn tâm lý.

Tại Mỹ, trừng phạt trẻ con bằng những phương pháp đánh đòn bị ngăn cấm, từ nhà cho tới trường học.

Minh Nga tổng hợp

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.