Hôm nay,  

Tòa Long An: Đinh Nhật Uy Bị Án Treo

30/10/201300:00:00(Xem: 3698)
Đinh Nhật Uy đã ra khỏi tù trưa hôm Thứ Ba 29-10-2013.

Bản tin “Tất cả Chúng Ta là Đinh Nhật Uy” trên mạng Dân Làm Báo cho biết rằng phiên tòa sơ thẩm kết thúc nhanh chóng ngay trong buổi sáng. Đinh Nhật Uy bị kết án 1 năm 3 tháng tù treo (15 tháng), và 1 năm thử thách tính từ ngày hôm 29/10/2013.

Phiên tòa vừa kết thúc lúc 11h40 phút sáng cùng, Đinh Nhật Uy đang được đưa trở lại trại giam để làm thủ tục về nhà.

Bản tin cũng cho biết, tòa Long An cũng đã tuyên trả lại Đinh Nhật Uy một số tài sản gồm 06 (sáu) áo thun có ghi dòng chữ: Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam; 02 (hai) áo thun phía trước có ghi dòng chữ: No to U-Line! Yes to UNCLOS! Phía sau có ghi dòng chữ: "No_U FC; Xoá "Đường Lưỡi Bò" Bảo vệ biển đảo Việt Nam. Đây là những chiếc áo thun mà cáo trạng của Viện kiểm sát gọi là những 'vật chứng' phạm tội.

Bản tin Dân Làm Báo cho biết trước đó, nhiều bloggers tìm cách tới gần tòa án đã bị công an băt1, đNáh dữ dội, và giam tại các đồn công an phường.


Bản tin cũng trích từ Facebook Hoàng Dũng CDVN ghi lời Ông Lưu Trọng Kiệt, người bị CA và dân phòng phường 7 (TP Tân An, Long An) đánh đập dã man khẳng khái cho biết: Tôi có thể đau hơn nữa, miễn là em Uy tự do!

Bản tin cũng ghi tên 9 người bị bắt giam trái phép tại trụ sở CA phường 1, TP Tân An; 8 người bị bắt giam trái phép tại CA phường 3, TP Tân An; 14 người hiện đang bị giam giữ trái phép tại trại giam CA phường 7, đường Châu Thị Kim, TP. Tân An, tỉnh Long An. Tất cả đều đã được trả tự do, nhưng nhiều tài sản chưa được trả lại.

Theo một nhận xét từ một ngưòi quan sát: Lẽ ra, tòa phải tuyên án Đinh nhật Uy vô tội, thay vì tuyên án treo. Lý do vì, như thế, dù là án treo, Đinh Nhật Uy cũng đã bị kết tội vì Điều 258, nghĩa là, Điều luật phi pháp này vẫn hiệu lực để sẽ kết tội rất nhiều người khác, và lần sau có thể sẽ không còn án treo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.