Hôm nay,  

Thư Ngỏ Của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu/ Tb Qld Nhiệm Kỳ 1997 - 1999.

28/10/200200:00:00(Xem: 4330)
Kính Gởi: Quí Đồng hương,
Quí đồng hương hội viên Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu/ TB Queensland.

Thưa quí vị,
Trong ngày Đại Hội thường niên, 28-9-2002 của Cộng Đồng NVTDUC/TBQLD vừa qua, một vài hội viên đã phân phối trong đại hội một bản kiến nghị của một số hội viên vô danh gởi đến ông Tổng Thư Ký CĐNVTDUC/TBQLD đề nghị "xin chấm dứt tư cách hội viên của Ông Nguyễn Ngoc Dung".
Nhận thấy những điều trình bày trong bản kiến nghị được phân phối rộng rãi trong Đại hội, cũng như một vài hội viên dùng diễn đàn của ngày đại hội chỉ trích đến cá nhân Ông Nguyễn Ngọc Dung có tính cách mạ ly và vu khống, vấn đề này ngoài nghị trình đại hội, thế mà ông Chủ Tịch đương nhiệm và cũng là chủ tọa đại hội lại tuyên bố cứu xét bản kiến nghị đó. Chúng tôi không thể và không có cơ hội trực tiếp trình bày trước đại hội những điều cáo buộc đến Ông Nguyễn Ngọc Dung, một thành viên trong ban chấp hành nới rộng của CĐNVTDUC/TBQLD nhiệm kỳ 1997-1999. Chúng tôi có trách nhiệm phải lên tiếng trong lá thư ngỏ này.
1. Ông Nguyễn Ngọc Dung được BCH CĐNVTDUC/TBQLD nhiệm kỳ 1997-1999 mời tham gia công tác điều hành cùng với BCH chính thức qua chức vụ Phụ Tá PCT Nội Vu, điều hành văn phòng cộng đồng và giải quyết những trường hợp xin trợ cấp khẩn cấp. Ông Nguyễn Ngọc Dung chịu trách nhiệm các công việc trên với Ban Chấp Hành chính thức CĐNVTDUC/TBQLD.
2. Ban Chấp hành nhiệm kỳ 1997-1999 đã quyết định theo khả năng các nguồn thu nhập tài chánh, để phần nào trợ giúp Ông Nguyễn Ngọc Dung trong việc di chuyển hàng ngày từ tư gia đến văn phòng Cộng Đồng để thiện nguyện thi hành các nhiệm vụ đã giao phó, từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều mỗi ngày và suốt 5 ngày trong tuần, cộng thêm những di chuyển cho công việc của cộng đồng bằng xe riêng trong giờ làm việc.
3. Khi chấm dứt nhiệm kỳ, Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 1997-1999 đã bàn giao toàn bộ tài sản, hồ sơ tài chánh đã được kiểm tra (audit) do một kiểm tra viên hội đủ các điều kiện qui định trong Associations Incorporation Act 1981(s59.1) và đã được đại hội thường niên các năm 1998 và 1999 thông qua. Do đó, trong quá khứ, chúng tôi đã không lên tiếng trước bản tin "Bàn giao tài chánh từ BCH/CĐNVTDUC/QLD nhiệm kỳ 97-99" trong trang 6 của bản tin Sinh Hoạt Cộng Đồng, vì đó là ý kiến của những người không có quyền nhận định trong lãnh vực tài chánh như qui định theo Associations Incorporation Act 1981 (s59.1).
4. Từ ngày Ông Nguyễn Ngọc Dung và gia đình đến định cư tại Úc Đại Lợi cho đến nay, ông Nguyễn Ngọc Dung chưa bao giờ bị hệ thống luật pháp sở tại khép tội thâm lạm công quỹ. Do đó trong kiến nghị nói ông Nguyễn Ngọc Dung thâm lạm công quỹ là có tính cách phỉ báng (defamation), vu khống (libel) và là hình thức công khai mạ lỵ hội viên Cộng Đồng.


5. Trong thời gian gần đây, các hội đoàn và đồng hương quan tâm đến việc ông Trần Hưng Việt, Chủ Tịch BCH CĐNVTDUC/TB QLD đã yêu cầu cảnh sát đến hạ quốc kỳ VNCH tai trụ sở văn phòng Cộng Đồng vào ngày 14/6/2002, tiếp đó vào ngày 15/6/2002 trong thông báo số 011/2002/TB của Cộng Đồng được phổ biến rộng rãi đến các hội đoàn và hội viên, ông Trần Hưng Việt đã thay mặt công tố viên (prosecutor) để buộc tội ông Lím "hành động bất hợp pháp và có tính cách phá rối trị an", cũng như thay mặt cảnh sát để tuyên bố "Nội vụ còn đang trong vòng điều tra của cảnh sát". Một số hội đoàn và hội viên thấy sự sai lầm của ông Việt, đã yêu cầu BCH CĐNVTDUC/TBQLD triệu tập một đại hội bất thường để giải thích sự kiện trên nhưng không được đáp ứng. Để thống nhất hành động trong việc làm sáng tỏ vấn đề, Ủy Ban Bảo Vệ Quốc Kỳ VNCH được thành lập và ông Nguyễn Ngọc Dung được đề cử làm Trưởng Ủy Ban. Những thông báo, hay bản tin của Ủy Ban do ông Nguyễn Ngọc Dung ký đại diện cho Ủy Ban Bảo Vệ Quốc Kỳ VNCH đã được thông qua và đồng ý trong các phiên họp của Ủy Ban, không được xem là hành động của cá nhân ông Nguyễn Ngọc Dung như trong phần 4 và 5 của bản kiến nghị trình bày và diễn giải.

6. Các hội đoàn đăng ký hay không đăng ký sinh hoạt trong xã hội Úc Đại Lợi được gọi chung là các hội đoàn thiện nguyện (voluntary association), một số luật lệ chung (model rules) đươc áp dụng để quản trị sự sinh hoạt hội đoàn có đăng ký (Incoporated Association). Cộng Đồng NVTDUC/TB QLD cũng nằm trong khuôn khổ này. Trong điều 8 của nội qui CĐNVTDUC/ TBQLD nói về "Sự chấm dứt tư cách hội viên", khoản (section) 8.2, và các phụ khoản (sub-section) 8.2.i, 8.2.ii, 8.2.iii và 8.2.iv không qui định việc chấm dứt tư cách hội viên bằng một kiến nghị của các hội viên khác, việc này phải chính do Ban Chấp Hành quyết định. Ông Nguyễn Ngọc Dung đã không vi phạm vào các khoản hay phụ khoản nào trong điều 8 của bản nội qui, phía gây ra những xáo trộn, mất uy tín của cộng đồng Người Việt Tự Do tại Queensland đã được khẳng định trong thông cáo số 2 và bản tin của Ủy Ban Bảo Vệ Quốc Kỳ VNCH.
7. Một điều nghịch lý được nêu ra đây về việc giả mạo chữ ký. Trong phụ luc 1 của kiến nghị, người nhận đơn ông Huỳnh Văn Vũ ký nhận đơn ngày 27/8/1997, đối chiếu với phụ lục 5, bà Bùi Thu Hằng, ký phủ nhận chữ ký của chính bà và ký phủ nhận chữ ký của chồng là ông Bùi Đức An vào ngày 26/8/1997, trước ngày nộp đơn làm hội viên 1 ngày. Vấn đề đặt ra là một dàn dựng đã được sắp xếp trước để cố tình gán ghép cho ông Nguyễn Ngọc Dung. Một điểm đáng và nên nhắc lại là cá nhân Ông Nguyễn Ngọc Dung đã khuyến khích đồng hương tại QLD gia nhập làm hội viên Hội CĐNVTDUC /TB QLD. Chính tay ông đã nộp lên BCH CĐNVTDUC/TB QLD nhiệm kỳ 1995-1997, 800 lá đơn xin gia nhập hội. Một kỷ lục chưa ai làm được.
8. Một số người đã dùng những phương cách hèn hạ, như dùng những lời lẽ bẩn thỉu, gởi thư đến các thành viên trong gia đình ông Dung kể cả bản kiến nghị của một số hội viên vô danh nêu trên, quấy nhiễu điện thoại để làm áp lực tinh thần lên gia đình Ông Nguyễn Ngọc Dung khi ông được đề cử làm Trưởng Ủy Ban Bảo Vệ Quốc Kỳ VNCH.

Thưa quí đồng hương và quí đồng hương hội viên.
Qua các điểm trình bày trên, BCH CĐNVTDUC/ TB QLD nhiệm kỳ 1997-1999 hy vọng giải tỏa được những điều mạ lỵ và vu khống của một số người thiếu hiểu biết, hành xử không theo đúng nội qui, và những sai trái của Ban Chấp Hành đương nhiệm.
Danh dự của Ông Nguyễn Ngọc Dung phải được phục hồi. Chúng tôi. toàn thể BCH CĐNVTDUC/TB QLD nhiệm kỳ 1997-1999, một lần nữa, cám ơn Ông Nguyễn Ngọc Dung về những đóng góp của Ông cho cộng đồng người Việt tại đây và cũng đã giúp anh em chúng tôi chu toàn được nhiệm vụ là đại diện của qúi đồng hương, giữ được sự đoàn kết và danh dự của người Việt tự do tại QLD.

Trân trọng kính chào quí đồng hương.
T.M BCH CĐNVTDUC/TB QLD nhiệm kỳ 1997-1999
B.S.Trần Trung Hòa
Nguyên Chủ Tịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.