Hôm nay,  

1 Nhóm Ls Mỹ Xin Biện Hộ Cho 3 Trí Thức Trong Tù Csvn

18/10/200200:00:00(Xem: 4121)
Một Tổ Hợp Luật Sư Mỹ yêu cầu được biện hộ cho Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Khắc Toàn. Tin này do Liên Minh Việt Nam Tự Do loan báo như sau.
Tại Hoa Kỳ, qua sự vận động của Liên Minh Việt Nam Tự Do, một tổ hợp luật sư ở tiểu bang California đã viết thư cho ông Trần Đức Lương, chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, để phản đối việc giam cầm các ông Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Khắc Toàn. Trong lá thư đề ngày 16/10/2002, luật sư Arthur J. Liu, đại diện cho INTER-PACIFIC LAW GROUP, INC, có trụ sở ở thành phố Oakland, California, đã thông báo cho nhà cầm quyền Việt Nam biết là họ sẵn sàng đứng ra đại diện và bào chữa cho các ông Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn và Phạm Hồng Sơn trong các phiên tòa sắp tới. Lá thư còn viết rằng "Tất cả những người nói trên đều bị bắt và bị sách nhiễu, chỉ vì họ đã thực thi những quyền căn bản của họ được quy định bởi các điều khoản 53, 69 và 74 của Hiến Pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, bao gồm, nhưng không giới hạn, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí, quyền được nhận thông tin và các quyền đều được quy định bởi Công Ước Liên Hiệp Quốc về các Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã ký kết. Những người này không hề vi phạm bất cứ một luật lệ nào của Việt Nam cũng như bất cứ một luật quốc tế nào. Những người nói trên vô tội và chúng tôi kêu gọi ông hãy trả tự do vô điều kiện cho họ".

Luật sư Arthur J. Liu cũng được biết là vào ngày 28/10 tới đây, Hà Nội sẽ thiết lập phiên tòa để xét xử ông Lê Chí Quang. Nên trong lá thư gởi Trần Đức Lương, luật sư Arthur J. Liu yêu cầu cho tổ hợp luật sư của ông được hiện diện tại phiên tòa để bào chữa cho ông Lê Chí Quang và yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải bảo đảm cho phiên tòa được diễn ra công khai và tôn trọng các quyền căn bản của những tù nhân lương tâm.
Ngoài lá thư gởi cho ông Trần Đức Lương, tổ hợp INTER-PACIFIC LAW GROUP còn gởi thư đến gia đình của các ông Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Khắc Toàn để bày tỏ cảm tình của họ và cho biết là họ sẵn sàng hỗ trợ bằng mọi cách để bênh vực cho những người này.
Liên Minh Việt Nam Tự Do
Ngày 16 tháng 10 năm 2002

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.