Hôm nay,  

Phiêu Sợ Sụp Đổ: Đảng Chia Rẽ, Cán Bộ Dành Ghế

29/12/200000:00:00(Xem: 4109)
HÀ NỘI (Reuters) - Tướng Lê Khả Phiêu, Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, đã cảnh cáo các đảng viên rằng nạn mất đoàn kết và gia tăng chủ nghĩa cá nhân đã gây hiểm họa cho chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trong một diễn từ được báo đảng Nhân Dân đăng hôm thứ năm 28-12, Phiêu nói những bất đồng và sự thiếu dân chủ trong một số tổ đảng đã làm suy yếu ban lãnh đạo đảng và làm tê liệt bộ máy đảng và nhà nước.

Phiêu đã lên tiếng trong cuộc đại hội thành bộ đảng Hà Nội hôm thứ tư, đã than phiền một số cán bộ đảng đã đánh lẫn nhau để tranh dành địa vị cao hơn. Phiêu nói: “Nếu cán bộ đảng viên không hành động vì dân vì nước, nếu họ để cho chủ nghĩa cá nhân lớn mạnh và chỉ nghĩ đến chính mình, chúng ta sẽ gập hiểm họa mất tất cả”.

Phiêu nói nạn tham nhũng và sự quản lý yếu kém ở thành phố đã cản trở sự phát triển thủ đô, trong khi nạn quan liêu giấy tờ vẫn còn là một vấn đề.

Những nhận xét của Lê Khả Phiêu đưa ra vào lúc đảng đang chuẩn bị họp đại hội 9 vào tháng 3 năm 2001. Đại hội đảng 5 năm một lần là dịp hoạch định các chương trình chính trị và kinh tế cho 5 năm tới. Tuần trước, Phiêu nhắn nhủ các đồng chí ở Saigon, thành phố có xu hướng tự do thả cửa, rằng họ phải đặt ưu tiên vào nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.