Hôm nay,  

Bão Lũ VN: Cuốn Trôi 12 Người Hàng Trăm Nhà Sập, Hư Hại

19/09/201300:00:00(Xem: 9180)
SAIGON -- Mưa lũ đang tác hại Việt Nam mấy ngày qua.

Bản tin từ thông tấn VOV cho biết mưa lũ đã cuốn trôi 12 người tại Đắc Lắc.

Trong khi đó, báo Người Lao Động cho biết tại tỉnh Quảng Nam, lũ tràn vào nhà dân, 1 người mất tích.

Thông tấn TTXVN cho biết, tỉnh Hà Tĩnh có 60 ngôi nhà bị tốc mái.

Bản tin VOA hôm Thứ Tư cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 người, 11 người còn lại vẫn mất tích.

Cùng với nhiều thiệt hại vật chất, Bão số 8 đã gây thiệt hại về người tại tỉnh Đắc Lắc. Thông tin đến 18h tối nay (18/9), tại huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắc Lắc, nước lũ đã cuốn trôi 12 người. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 người, 11 người còn lại vẫn mất tích.

VOV cũng nói rằng, cả 12 nạn nhân bị lũ cuốn đều là người đi làm rẫy ở khu vực giáp ranh giữa 2 xã Ia Lơi và Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắc Lắc. Dấu vết tại hiện trường cho thấy các nạn nhân đã bị một trận lũ kinh hoàng, vì thi thể của nạn nhân bị mắc kẹt trên cây. Đến 18 giờ tối nay, nước vẫn chảy rất xiết nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận.


Tính trong toàn huyện Ea Súp, đã có trên 30 thôn thuộc các xã Ya Tơ Mốt, Ea Rốc, Cư Kbang, Ia Lơi, Ia Lốp, Ea R,vê và Ea Bung, Ea Lê bị ngập, nhiều tuyến đường, cầu vào các xã phía trong bị ngập từ 0,5 đến 1m, gây chia cắt cục bộ. Khu vực chợ Ea Rốc nước ngập xung quanh buộc các hộ dân ở đây phải di chuyển lên nơi an toàn.

Rất nhiều nhà cửa, trường học bị hư hại...

Bản tin Người Lao Động ghi nhận về tỉnh Quảng Nam: Nước lũ tràn vào nhà dân, 1 người mất tích...

Bản tin nói, tại tỉnh Quảng Nam, bão số 8 đã làm một người mất tích, nhiều tuyến đường bị sạt lở, nước lũ bắt đầu tràn vào nhà dân.

Mặt khác, bản tin TTXVN ghi lời Ông Phạm Văn Long, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết do ảnh hưởng bão số 8, vào khoảng 17 giờ ngày 18/9, một cơn lốc xoáy đã làm tốc mái trên 60 ngôi nhà trên địa bàn xã, thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng....

Thông tấn VOV lại nói, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to gây sạt lở, ngập cục bộ và ách tắc giao thông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.