Hôm nay,  

Quảng Nam: 100 Công Nhân ở Hãng Tây Ban Nha Đình Công

12/09/201300:00:00(Xem: 7434)
QUẢNG NAM -- Một bản tin trên báo Thanh Niên cho biết, vì bị chậm chi trả tiền lương, gần 100 công nhân tại Quảng Nam đã tổ chức đình công.

Bản tin nói, vào ngày 11.9, gần 100 công nhân Công ty TNHH Kết Đoàn (một doanh nghiệp Tây Ban Nha, đóng tại xã Duy Trung, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) đã tổ chức đình công do công ty này chậm chi trả lương theo như cam kết trước đó.

Một công nhân cho biết, đây không phải lần đầu công ty này chậm trả lương mà trước đó lương tháng 7 không những bị trả chậm mà còn chia thành 2 lần. Ngoài ra, thưởng tết năm 2012 bằng 1 tháng lương vẫn chưa được chi trả xong.

Báo Thanh Niên cũng ghi nhận: “Nhiều công nhân khác còn bức xúc vì công ty này còn nợ khoản tiền thưởng sản phẩm, tiền trích từ ngày công của công nhân để làm từ thiện không rõ ràng, tăng ca quá giờ quy định, nghỉ ốm không được thanh toán…”

Trong khi đó, báo Phụ Nữ ghi lời công nhân Phạm Tấn Tài:

“Chúng tôi đình công vì công ty không trả lương theo đúng như cam kết. Đây không phải là lần đầu, 2 lần trước đó cũng như vậy. Lương tháng 7 đã chi trả chậm, lại chi làm 2 đợt. Tết vừa rồi, công ty hứa sẽ thưởng tháng lương thứ 13, nhưng mãi đến nay mới thanh toán 80% như đã cam kết, 20 % còn lại đến nay vẫn chưa trả. Công nhân tụi tui sống chỉ biết nhờ vào đồng lương, giờ chậm chi trả lấy gì sống?”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.