Hôm nay,  

Sẽ Phạt Vụ Ép Thợ Làm Tới Xỉu Tại 1 Công Ty Dệt ở Đà Nẵng; Trong 5 năm, từ 2008-2012, cả nước có 3.016 cuộc đình công lớn

10/09/201300:00:00(Xem: 10910)
SAIGON -- Các viên chức Thành phố Đà Nẵng cho biết thanh tra đã làm việc với công ty ép công nhân tăng ca đến ngất xỉu, theo tin từ báo Dân Trí.

Trong khi đó, báo Tiền Phong cho biết một bản phúc trình nói rằng trong 5 năm qua, đã có hơn 3.000 cuộc đình công tại VN.

Bản tin báo Dân Trí ghi lời Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng - ông Nguyễn Văn An - cho biết, Sở đã lập biên bản đối với Công ty TNHH Việt Nam Knitwear về việc tăng ca đến 17 giờ/ngày làm nhiều công nhân ngất xỉu.

Bản tin DT cũng nói rằng, lãnh đạo công ty TNHH Việt Nam Knitwear đã cam kết với cơ quan chức năng sẽ bồi thường thiệt hại về chi phí thuốc men và chi phí khác với các công nhân bị ngất xỉu trên, đồng thời hỗ trợ chi phí bồi dưỡng sức khỏe.

Báo Dân Trí viết:

“Ngoài ra, công ty cũng cam kết sẽ có biện pháp đảm bảo cho công nhân vào dịp tăng ca để tránh tình trạng bị ngất xỉu trong giờ làm việc vì quá sức. Theo ông An, Công ty TNHH Việt Nam Knitwear đã vi phạm việc sử dụng lao động quá giờ cho phép. “Công nhân làm không được quá 12 giờ/ngày nhưng ngày hôm đó công nhân phải làm đến 17 giờ. Dù có tăng ca nhưng cũng không phải quá 12 giờ một ngày”, ông An nói...

Công ty TNHH Việt Nam Knitwear là công ty chuyên sản xuất hàng dệt kim với 100% vốn nước ngoài. Trong ngày 6/9, hơn 140 công nhân của công ty được huy động để tăng ca. Đến rạng sáng ngày 7/9, hàng loạt nữ công nhân không chịu nổi áp lực đã ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu.”

Một bản tin của báo Tiền Phong ghi về Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 – CT/ TW và xây dựng chương trình nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng sáng 6/9.

Báo TP viết:

“Từ 2008 - 2012, cả nước xảy ra 3.016 cuộc ngừng việc tập thể, đình công trên địa bàn thuộc 29 tỉnh, thành phố. Trong đó, phần lớn tại các DN có vốn đầu tư nước ngoài (2.391 cuộc), DN tư nhân 734 cuộc. Các cuộc đình công chủ yếu diễn ra ở các tỉnh, thành phía nam như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.