Hôm nay,  

Sài Gòn: 550 Thợ Đình Công Tại 2 Công Ty May, Đồ Chơi...

24/08/201300:00:00(Xem: 8015)
SAIGON -- Trong hai ngày 21 và 22-8-2013, công nhân tại hai cơ xưởng ở Quận 12 và ở Quận Bình Thạnh tại Sài Gòn đã đình công vì tranh chấp lương và điều kiện lao động quá kém.

Báo Lao Động hôm Thứ Sáu cho biết, vào ngày 21.8, hơn 300 công nhân (CN) Cty TNHH MTV SX-TM Đức Hải (chuyên may túi xách, ĐC: Số 5 Đường HT25, P.Hiệp Thành, Q.12) đã ngừng việc, yêu cầu Cty tăng lương, nâng bậc lương, giảm giờ tăng ca.

Báo Lao Động ghi nhận rằng, theo CN phản ánh, lương bị giảm, chất lượng bữa ăn ca kém, khi Cty cho CN nghỉ làm vì cúp điện, Cty bắt CN làm bù hoặc trừ vào tiền lương...

Bản tin viết thêm:

“Làm việc với cơ quan chức năng, Cty cam kết sẽ điều chỉnh lương, cân đối thời gian tăng ca, đảm bảo đúng pháp luật LĐ...”

Bản tin cũng cho biết rằng vào ngày 22.8, hơn 250 CN làm việc tại phân xưởng số 71/4A, P.Hiệp Thành, Q.12, TPSG, thuộc Cty CP SX-TM Nam Hoa (chuyên sản xuất các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ, xe đi bộ cho trẻ em, bàn, ghế, giường trẻ em xuất khẩu... đã ngừng việc, phản đối việc Cty chậm trả lương tháng 8 và một phần lương tháng 7.


Báo Lao Động ghi lời công nhân Nam Hoa cho biết “Tính đến thời điểm này, Cty đang nợ 15% lương tháng 7 và toàn bộ lương tháng 8.”

Bản tin ghi thêm rằng ngay trong buổi sáng 22.8, làm việc với cơ quan chức năng, CĐ Q.12, Cty Nam Hoa thống nhất kế hoạch trả lương như sau: Vào ngày 27.8 sẽ trả 15% số tiền lương tháng 7 còn nợ cho CN, đồng thời trả 50% tiền lương kỳ I của tháng 8 còn nợ. Ngày 10.9 sẽ tiếp tục trả 50% tiền lương của kỳ I tháng 8 còn thiếu, thời điểm này cũng sẽ trả luôn toàn bộ tiền lương kỳ II của tháng 8 còn nợ cho CN. Ai không đồng ý thì viết đơn xin nghỉ việc, Cty sẽ giải quyết luôn!

Bản tin viết:

“Trước cách giải quyết của lãnh đạo Cty, các CN than thở: “Tiền nhà, tiền gạo, tiền ăn đâu có thiếu được người ta một đồng, cũng đâu có ai “bán trả góp” nhưng đi làm thì phải nhận “lương trả góp” thế này, nhưng Cty đã quyết, anh chị em cũng gắn bó lâu năm với Cty nên phải chấp nhận vậy!”...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.