Hôm nay,  

VN: Sẽ Cho Hãng Ngoại Đầu Tư 60% Số Vốn Vào Hãng Nội Địa

21/08/201300:00:00(Xem: 6090)
Để thu hút thêm giới đầu tư ngoại quốc đổ tiền vào thị trường nội địa, chính quyền CSVN sắp nới lỏng điều kiện đầu tư cho ngoại quốc, cụ thể là tăng số vốn đầu tư ngoại quốc trong công ty lên tới mức tối đa 60% thay vì 49% như hiện nay, theo tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm Thứ Ba, 20 tháng 8 năm 2013.

Bản tin Đài VOA viết rằng, “Bộ Tài chính Việt Nam đã đệ lên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng một kế hoạch đề nghị nới lỏng các giới hạn, và nâng cao mức trần về quyền sở hữu một số công ty đối với giới đầu tư nước ngoài. Hãng tin tài chính Bloomberg hôm 19 tháng 8 dẫn lời ông Nguyễn Sơn, người đứng đầu cơ quan phát triển thị trường tại Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, nói rằng đề nghị này sẽ cho phép người nước ngoài tăng số cổ phần có quyền biểu quyết trong một số ngành công nghiệp lên tới tối đa 60%, so với mức trần 49% hiện nay.”

Bản tin VOA cũng cho biết chỉ số chứng khoán Việt Nam đã tăng 24% trong năm nay. Bản tin viết tiếp rằng, “Tin của ivc Post tường trình rằng các nhà làm quy định Việt Nam coi đầu tư nước ngoài là một động lực chủ yếu cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán trị giá 45 tỉ đôla của Việt Nam. Chỉ số chứng khoán Việt Nam đã tăng 24% trong năm nay, so với tỷ lệ chỉ có 3,1% của chỉ số MSCI Á Châu-Thái bình dương, giữa lúc các nhà quản trị các quỹ đầu tư quốc tế đổ tiền vào Việt Nam để mua cổ phần trị giá 162 triệu đôla.”

Nhưng, bản tin VOA cũng nhắc lại rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm tới 67% từ thời cao điểm của tháng 3 năm 2007. Bản tin VOA viết rằng, “Tuy nhiên, chỉ số chứng khoán Việt Nam đã giảm 67% tính từ cao điểm vào tháng Ba năm 2007. Cục Thống Kê cho biết GDP của Việt Nam tăng 5,25% hồi năm ngoái, đà tăng chậm nhất tính từ năm 2005.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.