Hôm nay,  

Thép TQ Nhập Bán Giá Rẻ Thép VN Phải Phá Giá Tự Cứu

18/08/201300:00:00(Xem: 4725)
SAIGON -- Hiện nay, do quá nhiều khó khăn, để cải thiện lượng tiêu thụ, hầu hết các nhà sản xuất thép trong nước đều tổ chức khuyến mãi, tăng chiết khấu cho khách hàng để kích cầu, giảm giá và hỗ trợ phí vận chuyển.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, so với tháng 6, giá bán các mặt hàng này trong tháng 7 đã giảm phổ biến từ 100,000 – 250,000 đồng/tấn tùy theo khu vực và thương hiệu sản phẩm.
z_thep_xay_nha_vn_resized
Thị trường bất động sản trong nước tiếp tục đóng băng, thép xây dựng ế ẩm, tồn kho cao.
Hiện giá bán thực tế tại nguồn (chưa tính VAT, giao tại nhà máy, trừ chiết khấu tối đa) tùy theo quy cách, chủng loại sản phẩm: thép cây thông dụng phổ biến ở mức từ 12.62 – 13.62 triệu đồng/tấn, thép tròn cuộn từ 12.62 – 13.47 triệu đồng/tấn.


Đáng chú ý, theo Bộ Công thương, trong ngành này đã xuất hiện hiện tượng bán phá giá để cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường lẫn nhau. Nguyên nhân là, nguồn cung mặt hàng thép trong nước ngày càng tăng trong khi nhu cầu tiêu thụ chậm và không ổn định dẫn đến lượng hàng tồn kho cao, đồng thời thép nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc vẫn tiếp tục vào VN...

Ngoài ra, theo báo Tuổi Trẻ, kể từ năm 2011, mặt hàng thép VN xuất khẩu vào thị trường Mỹ đã đối mặt với 3 vụ kiện chống bán phá giá từ các doanh nghiệp sản xuất thép của nước này. Hai vụ đầu là về sản phẩm ống thép hàn carbon và mắc áo bằng thép. Vụ mới đây (tháng 5/2013) là về sản phẩm ống thép chịu lực không gỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.