Hôm nay,  

Thê Thảm Vì Giá Nhiều Mặt Hàng Tăng Theo Giá Điện

11/08/201300:00:00(Xem: 6408)
SAIGON -- Tuần qua, người tiêu dùng trong nước không khỏi bất ngờ vì kể từ ngày 1/8, một loạt các mặt hàng như điện, gas, sữa… đều tăng giá.

Theo trang web tamnhin.net, giá điện tăng đã khiến nhiều người lo lắng, nhưng lại thêm thất vọng vì các hãng kinh doanh gas cũng “nhanh tay” thông báo sẽ điều chỉnh giá bán lẻ gas thêm khoảng 8,000 đồng/bình loại 12kg – lần tăng thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tháng 6 tới nay. Hiện giá gas ở mức từ 384,000 – 390,000 đồng/bình.

Tuy nhiên, việc giá gas tăng giảm đã trở thành thường xuyên và có phần hợp lý vì doanh nghiệp gas phải cân nhắc trong cạnh tranh cũng như theo dõi sát với tình hình thế giới, điều chỉnh giá hàng tháng theo đúng lộ trình, có tăng, có giảm. Thế nhưng với giá sữa thì khác hoàn toàn.
z_sua_tang_gia_em_be_resized
Một loạt hãng sữa lại vừa tăng giá sản phẩm đợt nữa là ở mức 5 – 20%.

Từ hồi tháng 3 năm nay, các hãng sữa đã rục rịch điều chỉnh tăng giá và cứ tăng hết đợt này đến đợt khác. Tổng cộng cho đến trước thời điểm ngày 31/7, nhiều hãng sữa đã tăng giá lên tới 8 - 20%. Và kể từ ngày 1/8, thêm một loạt các công ty lại điều chỉnh tăng giá 5 - 20%.

Gas, điện, sữa, xăng tăng giá rồi đến thực phẩm cũng được các doanh nghiệp nâng giá bán, khiến cho các siêu thị và cửa hàng phải tăng giá theo đang khiến người dân thực sự lo lắng. Bởi lẽ các hàng hóa thiết yếu này tăng chắc chắn kéo theo giá các dịch vụ khác tăng theo.

Theo tamnhin.net, một số chuyên gia cho rằng, việc giá hàng hóa tăng đồng loạt như vậy sẽ tác động đến nền kinh tế. Dù rằng vấn đề kiềm chế lạm phát hiện nay không quá quan trọng do CPI đã ở mức tương đối thấp (chưa đến 7% so với cùng kỳ năm trước), nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ nền kinh tế còn khó khăn, sức mua còn yếu, hàng tồn kho lại nhiều…, nên cuộc sống của người dân chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhất định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.