Hôm nay,  

Hứa Giúp Định Cư, Du Học Úc: 1 Việt Kiều Ôm Tiền, Biến Mất

08/08/201300:00:00(Xem: 5678)
SAIGON -- Bỗng nhiên nàng Việt kiều về thăm quê hương, rồi bỗng nhiên nàng mất tích...

Thế rồi nhà nước bảo rằng nàng biến mất với một số tiền khổng lồ.... không chính chủ.

Báo Người Lao Động có bản tin về “1 Việt kiều biến mất với số tiền 'khủng'...”

Bản tin nói, công an Sài Gòn đang truy tìm Shayla Ngọc Trang Gip (SN 1972, quốc tịch Úc) vì có nhiều đơn tố cáo bà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đơn giản, cô Ngọc Trang Gip mời gọi nhiều người nộp tiền để cô chạy cho đi du học ớ Úc với chi phí thấp...

Như trường hợp chi T.H. bị dính bẫy lừa, báo Người Lao Động kể rằng, chỉ vì muốn được nhập quốc tịch Úc để các con có điều kiện học tập, giảm học phí và chi phí sinh hoạt nên chị T.H (SN 1977, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được bạn bè giới thiệu đến gặp Gip.

Vào tháng 4/2012, chị H. được Gip dẫn đến khách sạn New World dự tiệc. Tại đây, Gip cho biết nếu chị H. muốn được chính phủ Úc cho phép định cư theo dạng doanh nhân, phải có nhà ở giá trị từ 1 triệu AUD trở lên và có công việc kinh doanh ở Úc ít nhất 1 năm. Nếu không đáp ứng được 2 điều kiện này, với phí dịch vụ 38.000 AUD, Gip sẽ giúp chị H. được nhập cư khi trong tài khoản có 300.000 AUD.


Bản tin Người Lao Động nói, vào cuối tháng 5/2012, sau khi nhận từ chị H. 37.000 AUD, Gip đưa chị sang Úc tham quan, mở tài khoản cá nhân cho chị, làm giấy tờ để vợ chồng chị H. có 35% cổ phần trong Công ty Edu Group Melbourne Pty. LTD của Gip nhằm chứng minh vợ chồng chị H. có kinh doanh tại nước sở tại. Để chị H. tin tưởng, Gip ghi giấy nợ khống thể hiện mượn vợ chồng chị H. 500.000 AUD, nếu trong 2 năm không trả, chị H. được quyền lấy căn nhà của Gip ở Úc....

Và báo này ghi thêm:

“Tháng 6/2012, vợ chồng chị H. được Gip đưa đến một văn phòng luật sư ở Úc để làm thủ tục chuyển quyền sở hữu căn nhà trên. Đinh ninh đã nắm chắc căn nhà, chị H. chuyển 300.000 AUD vào tài khoản ngân hàng cho Gip. Sau đó, chị H. hoàn toàn không thể liên lạc được với Gip. Cũng thông qua môi giới, chị H.Y (SN 1985, ngụ quận Tân Bình) đã giao cho Gip 18.000 AUD để làm thủ tục qua Úc học tập. Nhận tiền xong, Gip cũng biến mất.”

Bản tin Người Lao Động cũng kể về một trường hợp lừa gạt tương tự từ Việt kiều Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.