Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/Bài Dự Thi Số 756: Giải Thưởng Thiếu Nhi Việt Báo

28/07/201300:00:00(Xem: 7674)
thaomy_resized
Thảo My.
Cô giáo dạy tiếng Việt của em thường khuyến khích chúng em viết bài tiếng Việt để gửi dự thi mục “Bé Viết Văn Việt”, có chị Bảo Ngọc trong ban chủ biên. Em biết chị Bảo Ngọc, mấy năm trước chị cũng nhỏ như tụi em thôi, chị cũng viết bài tiếng Việt dự thi, chị cũng được giải thưởng. Hết tuổi thiếu nhi thì chị đi dạy kèm, hướng dẫn cho các em bắt đầu học tiếng Việt.

Chị rất hiền, lúc nào cũng dịu dàng, kiên nhẫn chỉ bày cho chúng em, nhưng chị cũng rất nghiêm nghị mỗi khi chúng em biếng nhác. Có một lần em không làm bài, chị hỏi em tại sao thì em trả lời là tại em thấy tiếng Việt khó quá, em học tiếng Mỹ dễ hơn và em không muốn học tiếng Việt nữa. Ở nhà em, nếu em không nói tiếng Việt thì mọi người cũng nghe được tiếng Mỹ mà, chỉ có bà nội vì già rồi, nên em đâu cần nói chuyện nhiều với bà.


Chị Bảo Ngọc giải thích cho em rõ sự lợi hại về tiếng mẹ đẻ. Nếu em không biết tiếng Việt, em sẽ không hiểu gì hết về truyền thống, phong tục, văn hóa của nguồn gốc gia đình, tổ tiên của em là người Việt. Và nếu em học tiếng Việt, nói thạo tiếng Việt để nói chuyện với bà nội thì bà nội sẽ vui hơn và ba má em cũng yên tâm hơn, vì không còn sợ con cháu cách xa dần bà nội.

Chị Bảo Ngọc thật tốt. Em đã nghe lời chị và nói được tiếng Việt. Em viết bài này để dự thi ở trang thiếu nhi. Khi biết được em sẽ gửi bài dự thi, bà nội mừng, má em cũng mừng nữa. Em cám ơn chị Bảo Ngọc.

Thảo My

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.