Hôm nay,  

Cả Nước Rủ Nhau Rời Bỏ Đảng: Tiền Giang Mất 213 Đảng Viên

18/07/201300:00:00(Xem: 6745)
SAIGON -- Tự ý bỏ sinh hoạt Đảng có phải là dấu hiện diễn biến hòa bình?

Người ta tin là đã và đang có nhiều ngàn đảng CSVN tự ý bỏ sinh hoạt, trong đó, theo báo Thanh Tra, riêng ở tỉnh Tiền Giang đã có 213 đảng viên tự bỏ sinh hoạt Đảng...

Báo Thanh Tra ghi rằng trong 5 năm qua, “Đảng bộ Tiền Giang có 461 đảng viên không tham gia sinh hoạt Đảng, gồm khai trừ 85, cho ra khỏi Đảng 102 và xóa tên 274 (trong số xóa tên có 213 đảng viên tự bỏ sinh hoạt Đảng).

Các tổ chức Đảng đã thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách 462 đảng viên; cảnh cáo 384 đảng viên và cách chức 49 đảng viên.

Ngoài ra, các Đảng bộ cũng đã xử lý kỷ luật 5 tổ chức đảng, gồm khiển trách 4, cảnh cáo 1.”

Mặt khác, bản tin đài Á Châu Tự Do RFA ghi nhận rời bỏ Đảng CSVN đã trở thành hiện tượng nổi cộm tại Việt Nam.

Bản tin RFA nói rằng:

“Ở Việt nam, việc đảng viên đảng CSVN bỏ sinh hoạt đảng và dẫn tới bỏ đảng đang là một hiện tượng xã hội có xu hướng phổ biến đáng quan tâm. Những người từ bỏ đảng CSVN đều có một tâm tư chung, đó là kể từ lúc tự nguyện đứng vào hàng ngũ đảng Cộng sản, đến khi tự rút ra khỏi đảng là một quá trình chuyển biến nhận thức.”

Bản tin RFA đưa ra một giải thích:

“Đó là đảng CSVN từ chủ trương vì dân, vì nước trước kia sang chủ trương bằng mọi giá chỉ vì duy trì sự tồn tại của đảng hiện nay.”

RFA ghi lời Ông Nguyễn Hồng Bích từng là một cựu chiến binh, đảng viên đảng CSVN nhưng đã bỏ đảng một cách âm thầm năm 1992 cho biết:


“Tôi là Nguyễn Hồng Bích, đi bộ đội ngày 4 tháng 3 năm1983, thuộc trung đoàn 612 Bộ Tư lệnh Thông tin – Liên lạc. Tôi tham gia vào đảng năm 1986 , trải qua một thời gian thì tôi biết rằng thực sự tôi không thích. Đến lúc tôi chuyển ngành, năm 1992 thì tôi rút. Tức là tôi là đảng viên đảng Cộng sản, nhưng khi tôi chuyển ngành về thì chế độ đảng tôi không lấy. Tôi về bằng các hồ sơ khác, nhưng đảng thì tôi không sinh hoạt.”

RFA cũng phỏng vấn Ông Nguyễn Chí Đức một kỹ sư, đảng viên đảng CSVN từng công tác ở Bưu điện Hà nội, đã tự nguyện viết đơn xin ra đảng và được trả lời:

“Lý do bỏ đảng thì có nhiều như mưu sinh, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình v.v… và một lý do nữa là vấn đề về tư tưởng đã không còn tin vào chủ thuyết Cộng sản, chán ngán với hàng ngũ lãnh đạo cầm quyền. Hiện tượng bỏ đảng là không ít, nhưng chủ yếu là bỏ theo hình thức không công khai, mà phải nại một lý do gì cho hợp tình, hợp lý, đơn giản hơn là âm thầm không đi sinh hoạt nữa. Cũng có một số người dám viết đơn ra khỏi đảng vì lý do tư tưởng, nhưng để công khai lên mạng thì thực tế chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một nghịch lý, tuy Đảng rất đông thành viên nhưng nó đã mất lý tưởng, đại đa số đảng viên đã xa rời Cương Lĩnh của Đảng do chính họ viết ra. Đảng viên vào đảng Cộng sản bây giờ là động cơ cá nhân để thăng quan tiến chức, có mác đảng viên để yên ổn làm ăn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.