Hôm nay,  

Điều Trần Về Nhiễm Độc Chì Trong Nhiều Kẹo Làm Từ Mễ

25/05/200400:00:00(Xem: 5513)

QUẬN CAM - Dân Biểu Lou Correa (Dân Chủ-Santa Ana) cùng các dân biểu trong vùng Nam California vừa triệu tập một buổi điều trần ngày 21 tháng 5 năm 2004 tại Rancho Santiago Community College District để thu góp dữ kiện liên quan đến chất chì trong một số loại kẹo sản xuất tại Mexico.
Buổi điều trần, do Dân Biểu Lou Correa triệu tập, bắt đầu đúng 10 giờ sáng và có sự tham dự của các dân biểu tiểu bang từ nhiều nơi đến như Dân Biểu Juan Vargas (D-San Diego), Todd Spitzer (R-Orange), và Gloria Negrete McCloud (D-Pomona). Buổi điều trần được diễn ra gọi sau khi báo Orange County Register thực hiện một cuộc điều tra báo động mức chì nguy hiểm trong một số kẹo nổi tiếng sản xuất từ Mexico.
Nhiều cử tri trong vùng Quận Cam liên lạc với Dân Biểu Lou Correa và nói lên về sự quan tâm đến sức khoẻ của các trẻ em khi ăn những kẹo có chất chì.
Sau phần phát biểu mở đầu của Dân Biểu Lou Correa và Juan Vargas về mục đích của buổi điều trần, một số đại diện chuyên môn của các cơ quan sức khoẻ và khoa học đã phát biểu và đưa ra sự kiện về chất chì trong một số loại kẹo sản xuất từ Mexico. Nhân viên sức khoẻ của chánh quyền tiểu bang cũng như địa phương như Dịch Vụ Sức Khoẻ Công Cộng của Quận Cam cho biết họ đã khám phá mức chì nguy hiểm trong 112 loại kẹo Mễ khác nhau như Lucas, Limon 7, Chaca Chaca, Tarmarindo, Tama Roca, Pelon Pelo Rico, Pica Limon, Vero Mango, và Lucas Acidito.

Nhưng sự nguy hiểm của các kẹo này đến các trẻ em đã không được thông tin đến các phụ huynh hoặc nhân viên y tế công cộng. Theo Dân Biểu Juan Vargas, "Chúng tôi không thể chấp nhận việc thiếu sót này vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con em chúng ta."
Tiếp theo, Bác sĩ Stanley Calderwood thuộc Trung Tâm Y Khoa Đại Học University of California, Irvine trình bày chi tiết về sự nguy hiểm của chất chì. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chất chì trong cơ thể của trẻ em có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí nhớ, thính giác, và sự lớn mạnh bình thường.
Chất chì trong cơ thể có thể có thể đưa đến những bệnh chứng như đau bụng, mệt nhọc, run mình, nhức đầu, mất ăn, bị táo bón, cao máu, thiếu máu, hư bao tử, hoặc có thể bị hôn mê bất tỉnh.
Chất chì có trong kẹo có thể đến từ giấy bọc ngoài dùng mực có chất chì hay đất có chất chì bị lẫn vào trong kẹo trong lúc sản xuất kẹo.
El Pecas, một công ty sản xuất kẹo từ Mexico và Grupo Lorena, công ty sản xuất kẹo Pelo Pelo Rico, cũng có mặt trong buổi điều trần để trình bày quan điểm của họ.
Buổi điều trần được kết thúc vào lúc 4 giờ chiều với lời kêu gọi của các Dân Biểu Lou Correa, Juan Vargas, và Gloria Negrete McCloud ủng hộ dự luật AB 2297 để chống và phòng ngừa sự nhiễm độc chất chì nơi trẻ em.
Để biết thêm chi tiết về sự ảnh hưởng sức khoẻ cuả chất chì, mức chì an toan và nguy hiểm trong các kẹo, và làm thế nào để phòng ngừa những chứng bệnh liên quan hoặc đọc những bài liên quan đến chất chì, xin quý vị vào trang nhà http://ww.ocregister.com/investigations/lead.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.