Hôm nay,  

Cần Cứu Gấp: Nguyễn Vũ Bình Tuyệt Thực Qua Tuần Thứ 4

25/05/200400:00:00(Xem: 4337)

LITTLE SAIGON -- Xin cứu nguy Nguyễn Vũ Bình gấp. Đó là lời kêu gọi của Mạng Lưới Nhân Quyền như sau.
Ngày 5-5-2004, tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã thông qua bản án dành cho ký giả Nguyễn Vũ Bình bảy năm tù ở và 3 năm quản chế vì tội danh gián điệp. Nguyễn Vũ Bình đã cực lực phản đối bản án bất công và vô căn cứ đó. Anh đã dõng dạt tuyên bố nhà nước phải trả tự do cho anh, nếu không anh sẽ tuyệt thực cho đến chết.
Từ ngày đó đến nay, Nguyễn Vũ Bình đã tuyệt thực qua tuần lễ thứ tư. CSVN đã di chuyển anh từ Hà Nội về trại tù Ba Sao, cách Hà Nội chừng 100 cây số để tránh xa sự dòm ngó và theo dõi của các cơ quan nhân quyền và báo chí quốc tế. Cha mẹ và vợ con của anh cũng không được thăm viếng. Tình trạng sức khỏe và tánh mạng của anh vô cùng nguy ngập.
Vào ngày 11-5-2004 vừa qua, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp báo tại vùng Little Saigon, Nam California để tố cáo trước dư quận quốc tế về bản án ngụy tạo, bất công và vô lý đó đồng thờiø kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các quốc gia tự do trên thế giới tạo áp lực đòi Hà Nội phải trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình ngay lập tức. Nhưng cho đến nay, dù dư luận khắp nơi trên thế giới đã lên án hành động bất công và dã man của CSVN, Hà Nội vẫn ngoan cố và chưa chịu trả tư do cho Nguyễn Vũ Bình.
Nguyễn Vũ Bình đã tuyệt thực qua tuần lễ thứ tư. Tình trạng nầy hết sức nguy ngập. Vì thế, hôm nay, 24-5-2004, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã cùng với Nghị Hội Người Việt tại Hoa Kỳ, Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, Gia Đình Phật Tử Việt Nam Hải Ngoại, Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại và Uûy Ban Tự Do Tôn Giáo
Cho Việt Nam đã gởi một thỉnh nguyện thư đến Tổng Thống Hoa Kỳ yêu cầu khẩn cấp cứu nguy Nguyễn Vũ Bình và can thiệp cho Nguyễn Vũ Bình được tự do.


Nguyễn Vũ Bình là một cựu ký giả đã từng phục vụ gần 10 năm cho tờ Tạp Chí Cộng Sản, một cơ quan ngôn luận của đảng Cộng Sản, nhưng kể từ năm 2001, anh đã viết và đưa lên Internet nhiều bài báo đòi hỏi nhà nước phải dân chủ hóa và chỉ trích CSVN đã bí mật ký kết các hiệp ước phân định ranh giới và lãnh hải với Trung Cộng mà hậu quả là nước ta bi mất vào tay Trung Cộng hàng trăm dặm đất đai và lãnh hải. Vào tháng 7 năm 2002, Nguyễn Vũ Bình đã gởi đến Quốc Hội Hoa Kỳ một bản điều trần về tình trạng vi phạm tự do Tôn Giáo và Nhân Quyền tại Việt Nam. Vì những hành động đó, vào tháng 9 năm 2002, Nguyễn Vũ Bình đã bị CSVN bắt cầm tù.
Trong thỉnh nguyện thư, các tổ chức Nhân Quyền và Tôn Giáo Việt Nam đã yêu cầu tổng thống Bush cấp thời thưc hiện ba việc:
1. Chỉ thị cho Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội lập tức gởi phái đoàn y khoa đến thăm viếng, thẩm định tình trạng sức khỏe của Nguyễn Vũ Bình và tìm mọi cách cứu sống Nguyễn Vũ Bình.
2. Đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình ngay lập tức và vô điều kiện.
3. Yêu cầu Quốc Hội Hoa Kỳ cấp thời thông qua Đạo Luật Nhạn Quyền Cho Việt Nam.
Ngoài thỉnh nguyện thư gởi Tổng Thống Hoa Kỳ, Sáu tổ chức Nhân Quyền và Tôn Giáo của người Việt còn gởi những thỉnh nguyện thư tương tự đến Oâng Tổng Trưởng Ngoại Giao, Oâng Chủ Tịch Hạ Viện và Oâng Thủ Lãnh khối đa số tại Thượng Viện Hoa Kỳ.
Trong bản tin gởi đến báo chí, Ban Tổ Chức cũng kêu gọi đồng bào mọi giới cũng như các tổ chức, hội đoàn, nhất là tập thể sinh viên và cưụ chiến binh đang định cư tại Mỹ hãy tham gia chiến dịch gởi thỉnh nguyện thư đén các giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ để khẩn trương yêu cầu họ cứu nguy Nguyễn Vũ Bình.
Ban Tổ Chức cũng kêu gọi đồng bào và tổ chức đấu tranh tại các nơi khác như Canada, Úc Châu, Á Châu và Âu Châu hãy cùng loạt đẩy mạnh nỗ lực vận đông các giới chức thẩm quyền tại quốc gia mình đang cư ngụ để nhờ họ áp lực Hà Nội phải tôn trọng nhân quyền và trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình ngay lập tức. Quý vị có thể tham khảo mẫu thư gởi Tổng Thống Bush và điều chỉnh lại danh tánh của các giới chức liên hệ tại quốc gia sở tại cho thích hợp.
Muốn xem mẫu thỉnh nguyện thư gởi Tổng Thống Bush, xin quý vị hãy vào trang nhà của Mạng Lưới Nhân Quyền theo địa chỉ:
http://www.vietnamhumanrights.net
Nếu quý vị cầ thêm chi tiết, xin gởi Email về Oâng Nguyễn Thanh Trang, địa chỉ:
nttrangvnhr@hotmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.