Hôm nay,  

Sài Gòn: Mưa Ngập, Tê Liệt Cây Đổ, Cống Tràn, Xe Hỏng

04/07/201300:00:00(Xem: 6617)
SAIGON (VB) -- Mưa lớn, Sài Gòn ngập nước.

Báo Thanh Niên ghi nhận, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 3.7, cơn mưa kéo dài hàng tiếng đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ở TP.SG đã bị ngập nặng.

Bản tin kể rằng, tại quận Tân Bình, lúc 18 giờ, nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Nặng nhất là đường Bàu Cát, Đồng Đen, nước ngập sâu khoảng 40-50 cm. Các đường hẻm, đường nhánh cũng chìm trong nước mưa ứ đọng.

Cũng tại khu vực này, hàng loạt xe bị chết máy. Nhiều người đi xe tìm cách băng lên lề đường để thoát khỏi khu vực ngập nước.

Bản tin Thanh Niên cũng nói, vì mưa to kèm theo gió lớn khiến một cây xanh ngay ngã tư Bàu Cát-Đồng Đen bật gốc ngã giữa đường.

Bản tin ghi thêm: “Đường Hòa Bình (P.5, Q.11), đường Minh Phụng (P.2, Q.11) ngập sâu khiến giao thông ách tắc. Đặc biệt ngay đoạn giao nhau giữa đường 3.2 với Hùng Vương nước ngập sâu khiến nhiều phương tiện giao thông bị chết máy hàng loạt.”

Báo Dân Trí mô tả rằng, nhiều tuyến đường ở khu vực các quận 5, 6, 10, 11, Tân Phú… ngập nặng, nhiều xe chết máy, kẹt xe kéo dài ở các giao lộ lớn.

Báo Dân Trí ghi lời anh Nguyễn Văn Thịnh (ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Chúng tôi đã quá quen với việc lội sông ở đoạn đường này rồi. Nhưng hôm nay thì nước lên quá cao. Tôi lội qua chỗ cao tới ngực, xe máy thì bị ngập hẳn giữa dòng nước đen kịt”. Nhiều người lần đầu tiên qua khu vực này thì cũng choáng váng với hiện trạng nơi đây.

saigon_flood_july_3_2013_resized
Hình ảnh mưa lớn ở Sài Gòn chiều 3-7-2013. (Photo AVB)
Bản tin kể rằng tại nhiều tuyến đường bị ngập kéo dài, người dân phải căng mình ra chịu trận giữa trời mưa và mùi hôi thối của nước cống trào lên. Sau khi vượt qua được đoạn đường ngập, người thì dắt bộ tìm chỗ sửa xe, người có đồ nghề mang theo thì cặm cụi lau chùi bugi rồi cố gắng đạp cho máy nổ.

Thê thảm là quán xá. Dân Trí kể: “Những hộ kinh doanh hai bên đường khu vực ngập nước chỉ biết ngao ngán than thở vì chẳng làm ăn gì được. Một chủ quán ăn trên đường Hòa Bình than thở: “Không biết khi nào thì đoạn đường này mới thoát khỏi cảnh lụt lội...”

Báo SGGP kể về khu vực Bàu Cát: “...tại khu vực Bàu Cát, sau mưa khoảng 10 phút, nước từ các nắp hố ga, nắp cống bắt đầu trào lên. Trên đường Đồng Đen đoạn qua chung cư Bàu Cát, nước ngập lút cả bánh xe gắn máy, hầu hết xe lưu thông qua khu vực này đều bị chết máy. Đến khoảng 18 giờ, nước bắt ngập lan ra nhiều tuyến đường khác như Phạm Phú Thứ, Âu Cơ…”

Chỉ được lợi là một số anh thợ sưả xe, theo báo SGGP: “Dịch vụ thổi khô bugi, sửa xe xuất hiện rất nhiều trên đường Hồng Bàng (Q5), Hùng Vương (Q6 và Q11), Minh Phụng (Q11) và giá làm nổ máy xe lên đến 20.000 đồng/xe.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.