Hôm nay,  

Vấn Kế Gia Đình: Tình Yêu Trong Hôn Nhân...

22/06/201300:00:00(Xem: 7144)
Chị ơi,

Em lập gia đình khá lâu và có một con trai kháu khỉnh lắm. Thời gian gần đây em rất buồn bởi vì chuyện gia đình không còn hạnh phúc nữa. Chồng em đã tỏ vẻ lạnh nhạt với em, nguyên do từ chuyện cơm áo gạo tiền mà ra. Em mong có một lời khuyên để em có thể đi tiếp con đường phía trước.

Thắm
Vấn kế

Đúng là chuyện cơm áo gạo tiền” vốn là một vấn đề tế nhị và khó khăn của hầu hết mọi gia đình.

Hạnh phúc gia đình có được phải là sự cộng hưởng từ cả hai phía vợ và chồng. Nếu có thể em nên dấn thân để giúp đở, tiếp tay phần nào với chồng vấn đề tài chánh. Đàn ông luôn tự hào là phái mạnh, từ thuở khai thiên lập địa, họ săn bắn để mang thức ăn về cho gia đình. Tiến bộ hơn như ngày hôm nay, đàn ông vẫn luôn tự hào là cây cột chống đở cho gia đình. Tuy nhiên, đôi khi vì hoàn cảnh xã hội, gặp lúc khó khăn không thể hòan thành trách nhiệm nuôi gia đình, họ sẽ tự trách, từ đó tánh tình sẽ trở nên bẳn gắt, khó chịu hay lạnh nhạt với những người chung quanh mà gần gũi nhất vẫn là người vợ. Vì vậy mà MN nghĩ em nên tìm cách tạo thêm tài chánh, dù rất ít ỏi đi nữa, cũng chứng minh cho anh ấy biết em luôn trợ giúp, kề vai chung chia với anh ấy mọi chuyện. Khi vấn đề tài chánh khả quan hơn, hạnh phúc gia đình sẽ cân bằng trở lại.


Ngoài ra, những yếu tố tâm lý cần thiết như cố gắng chứng tỏ cho anh ấy biết em luôn là người đồng hành, đồng cam cộng khổ cùng anh ấy, khi đồng tiền ít, em cần tiết kiệm tối đa để không tạo cho anh ấy ý nghĩ em là gánh nặng cho anh ấy. Hãy đợi tới khi tài chánh ổn định, mới có thêm con, để anh ấy không quá khổ tâm lo toan thêm gánh nặng mới nữa.

Hãy ngọt ngào cùng anh ấy, chia xẻ trách nhiệm với nhau, hy vọng ngày mai sẽ tươi sáng hơn.

Cố lên em nhé, hãy sống vì chồng và vì con, núi cao, sông sâu cũng sẽ vượt qua được thôi.

MN

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.