Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Chăm Sóc Làn Da Mùa Hè...

15/06/201300:00:00(Xem: 10655)
Vào mùa nóng, vệ sinh là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc làn da. Khi thời tiết nóng, da tiết mồ hôi, có thể bám nhiều bụi bặm và chất dầu, nên giữ làn da luôn sạch và thoáng.

Chăm sóc thông thường là sau khi tắm hãy thoa kem dưỡng da lên toàn thân thể để cung cấp độ ẩm cần thiết là việc cần làm dù mùa nóng hay mùa lạnh.

Bảo vệ da: bằng cách dùng kem thoa mặt có thêm chất chống nắng với chỉ số cao.

Tránh dang nắng lúc ánh mặt trời chói lọi , từ 10 giờ sáng cho tới 3 giờ chiều. Nếu cần, phải che chắn cẩn thận nón, dù, kiếng mát.

Những sinh hoạt ngoài trời như đi biển, vườn chơi, đi bộ, đánh vợt, chạy xe đạp…trong mùa hè rất thú vị, nhưng những tia nắng gay gắt sẽ làm cho làn da không đều màu trên từng vùng cơ thể.. Những chỗ sạm đen thường là vùng cổ, ngực trên, đôi vai, cánh tay, bàn chân …sẽ làm cho bạn mất tự tin khi diện những váy đầm hè hay áo tắm. Bạn cần tăng gia những hoạt động để giúp đẩy mạnh sự sinh hóa tế bào da, giúp làn da hồng hào khoẻ mạnh, nhờ đó sẽ giảm thiểu ít nhiều tình trạng da không đều màu.

Thể dục buổi sáng, đi bộ liên tục, hít thở đều đặn giúp tuần hoàn máu mạnh mẽ hơn, những vi ti huyết quản tới lớp ngoài cùng của làn da hoạt động hữu hiệu hơn, tế bào da phát triển mạnh, giảm thiểu sắc tố làm đen da.


Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là thời gian tái tạo tế bào, tránh những buổi tiệc tùng ban đêm, hạn chế thức khuya, mất giấc ngủ, tránh xa rượu, thuốc lá, là những nguyên do đưa tới mất ngủ.

Uống nhiều nước, từ 6 tới 8 ly nước mỗi ngày, nếu uống sinh tố trái cây, không thêm đường.

Nên ăn những trái cây ít ngọt, củ đậm màu (như củ dền đỏ), cà rốt, cải bông xanh (broccoli), rau dền, cam bưởi dâu táo …đều tốt cho làn da.

Tạo thói quen dùng kem dưỡng da có độ chống nắng cao (SPF) ở những phần da lộ ra ánh nắng.

Dùng thức ăn có dồi dào sinh tố B3 như lúa mì, cá thu, cá cơm, gan, đậu phọng, thịt gà không da mỡ, cà chua (sun-dried tomatoes).

Những vùng bikini, vùng nách, làn da thường sậm màu. Nên dùng wax làm sạch lông, đừng cạo, mặc quần áo thoải mái, đồ lót bằng vải cotton, vừa vặn để tránh sự cọ sát làm thâm da.

Và sau cùng là tẩy da, bằng những vật liệu thông thường như trái cây, đường, hay dùng “facial mash, scrub” mua sẵn ngoài tiệm cũng có hiệu quả tốt đẹp.

Để có làn da màu đều đặn, cần chăm sóc từ trong ra ngoài, mới có hiệu quả. Bạn cần nên kiên nhẫn để tự tin dưới nắng hè.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.