Hôm nay,  

Kể Chuyện Tình: Tự Hỏi Hạnh Phúc Là Gì...

25/05/201300:00:00(Xem: 8630)
Kể chuyện tình -Chuyện Chàng và Nàng, viết gọn: C&N- là mảnh sân chung dành cho tất cả chúng ta, quí vị độc giả, các chàng và các nàng. Các bạn có thể kể về chuyện tình hay đời sống hôn nhân, có thể kể về những ngày thơ mộng, những kỷ niệm quí, những điều hay, vẻ đẹp đặc biệt mà bạn nhận được từ người người tình hay người phối ngẫu của mình.

Có biết bao nhiêu chuyện để kể. Mời bạn viết ngắn gọn chừng 1 trang đánh máy và gửi cho Việt Báo, hoặc eMail cho: giadinh@vietbao.com.

Hay:
Minhnga75@yahoo.com
Gia Đình Chàng&Nàng chờ chuyện tình của bạn.
***
Có đôi lúc mình tự hỏi vì sao lại như vậy?

Mình tự hỏi hạnh phúc là gì? đối với mình có một gia đình nhỏ, một đứa con mới chào đời và một người chồng chỉ biết lo cho bản thân, thì đó có gọi là hạnh phúc không?

1- Là bỏ mặc chồng, sống vì con?

2 - Là phải chấp nhận và sống chịu đựng?

Đến bây giờ mình đã hiểu cái gì vội vàng đều có thể dẫn đến bất hạnh, hay là tại mình suy nghĩ quá nhiều.

Bạn bè góp ý và chia xẻ nhau

Chào bạn. Theo ngốc ngếch nghĩ thế này, hạnh phúc là có 1 gia đình và cả hai đều phải biết thương yêu và quan tâm lẫn nhau chia sẽ niềm vui nổi buồn cùng nhau. Phải biết sống vì nhau cơ, chứ không phải là một người ích kỷ chỉ biết lo cho bản thân mình, mình thấy bạn nên nói chuyện với chồng để anh sữa sai đi, còn không thì mình nghĩ là phụ nữ ai cũng cần sự thương yêu và chăm sóc của chồng, nhưng ông xả bạn thì lại không làm được, đó không còn là hạnh phúc nữa bạn à. Đừng nên chịu đựng vì bạn sẽ chịu đựng được bao lâu hả bạn? Mình nói vậy chắc bạn đã hiểu rồi.

Ngốc nghếch

Hạnh phúc khi trong tâm hồn ta luôn nở nụ cười mãn nguyện với cuộc sống mình đang có.

Với hoàn cảnh của bạn không gọi là hạnh phúc được. Bạn có hài lòng với những gì mình đang có không? Yêu thì rất đơn giản mà lấy đó mới là điều đáng suy ngẫm và bước vào cuộc sống gia đình nó lại càng phức tạp hơn. Bạn giờ đang cảm thấy tự trách mình quá vội vàng và cuộc sống của bạn không được như bạn mong muốn?


Nếu một khi bạn không còn tình cảm với chồng nữa thì giải thoát cho mình làm những gì bạn muốn đừng đễ sau này lại ân hận.

Biển khóc tình

Thế này nhé. Có một câu chuyện, một con kiến bị chặn đường, cả phía trước và phía sau, tiến thoái lưỡng nan. Nhưng nó không nản lòng, mà đi đường vòng. Cuộc đời cũng vậy, nếu tiến không được, lùi không xong, hãy bước sang ngang. Luôn có nhiều sự lựa chọn, vấn đề là phải can đảm chọn lựa. Hãy sống vì bản thân mình!

AN

Bạn đang tự trách mình sao đã vội vàng bước vào hôn nhân khi chưa tìm hiểu kỹ càng, có phải không.

Chuyện gì cũng có cái giá của nó. Hôn nhân không phải cứ bước vào rồi lại bước ra, khi mình còn nặng mang bổn phận và trách nhiệm với đứa con còn bé bỏng. Có thể khi đó bạn đã yêu anh ấy thật lòng, tình cảm làm mờ lý trí. Như vậy, là lỗi ở bạn rồi. Bây giờ chỉ có cách cố gắng chứng tỏ cho anh ấy biết rằng khi hai người đã lập một mái ấm gia đình, đã có đứa con cần chăm sóc, hãy nghĩ tới người khác hơn một chút. Bạn không nên bỏ mặc, cũng không nên chấp nhận và chịu đựng, cả hai con đường đều sai.

Hãy nêu lên những nết tốt của anh ấy trước khi nhắc tới tật xấu, là ích kỷ “chỉ biết lo cho bản thân”.

Có thể anh ấy chưa đủ chín chắn để làm chủ gia đình, biết bổn phận và trách nhiệm làm chồng, làm cha. Hãy cho anh ấy thời gian để học hỏi trách nhiệm mới. Hãy cố gắng tìm hiểu anh ấy, tạo sự gần gũi, nhờ cậy sự giúp đỡ của anh ấy một cách khéo léo để đưa anh ấy về đúng vị trí làm chồng, làm cha.

Hôn nhân hạnh phúc hay không, không phải chỉ với tay là có, mà là quá trình xây dựng, vun đắp và bồi bổ. Có thể hiện giờ bạn chưa nhìn thấy hạnh phúc, nhưng hãy cố gắng xây dựng thử xem, vì mỗi lần vấp ngã là một lần mất mát.

Mong bạn suy nghĩ thật chín chắn, cho mình và cho con mình.

PhuongT

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.