Hôm nay,  

Chấm Phá Thời Sự: Sarin Sa Lệ

19/05/200400:00:00(Xem: 4610)
Cuối thập niên 60, khi phong trào phản chiến lên mạnh, chính quyền Nixon ngầm cho điều tra. Và tìm ra bàn tay KGB bên sau nhiều tổ chức phản chiến Mỹ. Trước đó gần 20 năm, Nixon đã truy tố nhà báo Alger Hiss là điệp viên của Liên Xô (điều xác đáng) nên gặp ác cảm của truyền thông (và bị trả thù trong vụ Watergate). Khi làm tổng thống, Nixon không kịp đưa vụ KGB và phản chiến ra trước công lý vì phong trào đã lan quá rộng. Nixon đành dẹp hồ sơ, chuẩn bị rút khỏi Việt Nam và tìm kế khác trả lại món nợ cho Liên Xô....
Bốn mươi năm sau, ta gặp vụ Sarin.

Chính quyền Bush đã tấn công Iraq vì Saddam Hussein có võ khí giết người hàng loạt, trong đó có võ khí hóa học. Cuối cùng, lại chẳng tìm được gì nên Bush bị phe phản chiến đả kích là gian dối.
Hôm 17 vừa qua, trong viên đạn đại bác 155 ly, người ta tìm ra chất độc Sarin. Chứng cớ đã có. Nhưng đã trễ. Tàn dư của Saddam Hussein có thể đã đem ra sử dụng, có khi đã trao cho khủng bố. Cảnh sát của chính quyền Iraq lâm thời không có phương tiện chống võ khí hóa học như các đơn vị Mỹ, nên từ nay sẽ chạy dài.
Chứng cớ đã có, nhưng sự thể đã quá muộn. Có khi Bush sẽ thua, như Nixon đã thua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.