Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: 8 Điều Tin Đúng/Sai Về Tóc...

18/05/201300:00:00(Xem: 12356)
1- Có loại sản phẩm tốt làm cho đuôi tóc bị chẻ kết dính trở lại nhau?

Sự thật là một khi sợi tóc bị chẻ ngọn, nó đã hư hoàn toàn, chỉ có một cách sửa chữa duy nhất là cắt bỏ đi, không có loại thuốc nào làm cho sợi tóc đã chẻ làm hai kết dính trở lại hoàn toàn. Hiện nay, có vài sản phẩm chứa silicone, hay beeswax có thể “tạm thời” kết dính đuôi tóc, giúp tóc mềm mại hơn. Bạn có thể mua dùng thử, hiệu John Paul Mitchell Gloss Drops, hay John Barrett Bee Hold.

2- Thường xuyên cắt tóc (trims) làm cho tóc mọc nhanh hơn?

Sự thật là trung bình tóc mọc dài ra khoảng ½ inch một tháng, cho dù bạn có cắt tóc hay không. Thời tiết trong năm có ảnh hưởng ít nhiều tới sự mọc tóc, như về mùa hè tóc mọc nhanh hơn mùa đông, kích thích tố cũng có ảnh hưởng tới sự mọc tóc một chút xíu thôi. Như vậy, tóc mọc mau hay chậm lại tùy theo thời tiết và kích thích tố, dao kéo cắt tóc không hề liên quan tới sự mọc tóc. Điều tốt của việc cắt tóc thường xuyên là bỏ đi những đuôi tóc hư cháy, chẻ ngọn, làm cho mái tóc thấy tốt hơn.

3- Không thể làm cho mái tóc mỏng, mềm, mệt mõi nằm sát da đầu trở thành đầy đặn được.

Không đâu, bạn chỉ cần 5-10 phút cuốn tóc bằng ống cuốn loại to, dùng keo xịt tóc ở chân tóc, xấy khô, bạn sẽ tái tạo sức sống cho mái tóc loại nầy.

4- Có phải nhuộm tóc sẽ làm cho mái tóc bị hư hại hoàn toàn?

Những sản phẩm thuốc nhuộm tóc dùng ở tiệm thẩm mỹ (salon) hay mua về làm ở nhà có thể làm tóc yếu đi chút xíu mà thôi, không làm hư hại tóc từ gốc tóc vì chúng ta chỉ nhuộm thân tóc mà thôi. Nếu bạn biết chăm sóc mái tóc nhuộm/tẩy bằng cách dùng xà bông gội đầu loại dành cho tóc nhuộm/tẩy, dùng thuốc dưỡng tóc thường xuyên loại tốt (extra conditioner) mái tóc của bạn sẽ bóng ngời, màu tóc tươi sáng rất đẹp.


Những sản phẩm thuốc nhuộm càng ngày càng tinh vi.

5- Xả tóc bằng nước đá lạnh (ice-cold water) làm cho tóc bóng hơn?

Nước lạnh có thể làm bạn thức tỉnh mau lẹ, nhưng không làm cho tóc bóng hơn đâu.

6- Sự căng thẳng (stress) có thể làm cho tóc rụng, đúng không?

Trung bình mỗi ngày tóc rụng từ 50 tới 120 sợi, đó là chuyện tự nhiên. Có những trường hợp bất thường xảy ra trong đời sống, theo bác sĩ chuyên khoa da cho biết, như ly dị, tai nạn, mất việc làm, giải phẫu, thai kỳ, v.v… có thể làm cho tóc rụng nhiều hơn bình thường. Những sự kiện rụng tóc bất bình thường nầy không kéo dài lâu, và sau vài tuần tóc sẽ mọc trở lại.

7- Bạn cần phải dùng bàn chải chải đầu 100 cái mỗi ngày cho tốt tóc?

Bàn chải dùng để chải kiểu tóc. Nếu bạn chải quá nhiều lần, kéo mạnh tóc từ nang tóc có thể làm cho nang tóc bị suy yếu đi. Gì cũng vậy, vừa phải thôi thì tốt nhất.

8- Thường xuyên thay đổi loại xà bông gội đầu làm cho mái tóc khoẻ mạnh hơn, có đúng không?

Có thể thôi, nhưng không chắc chắn đâu. Chúng ta có thể gội đầu ngày nầy qua năm nọ chỉ một hiệu duy nhất mình ưa thích, Tuy nhiên, vì chúng ta ngoài việc gội đầu còn thường hay xài những sản phẩm khác như keo xịt tóc, gel, mousse, v.v… những loại hoá chất hay sáp (wax) nầy thường bám dính vào thân tóc, làm tóc mỏi mệt, nên thỉnh thoảng cần làm tóc sạch và tan những chất bám dính nầy bằng loại xà bông đặc biệt gọi là clarifying shampoo để mái tóc luôn trong tình trạng khoẻ mạnh.

Trương Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.