Hôm nay,  

Thù Cha, TQ Bắt Con Nhỏ 10 Tuổi

19/04/201300:00:00(Xem: 5510)
Trung Quốc bắt nhốt trẻ con để trừng phạt người cha phản kháng...

Bản tin RFI từ Paris cho biết, em bé Trương An Ni, một nữ sinh tiểu học ở Hợp Phì, tỉnh An Huy,Trung Quốc, bị công an đến tận trường bắt nhốt và bỏ đói gần một ngày một đêm. Tội của đứa bé 10 tuổi này là có cha kiên trì tố cáo hành vi tham ô của chính quyền tỉnh An Huy. Sự kiện An Ni bị bắt và bị đuổi học gây phản ứng căm phẫn trên toàn Hoa lục.

Hiệp Hội Nữ Quyền Không Biên Giới (Womens Right Without Frontiers HRIC), một tổ chức bảo vệ phụ nữ Trung Quốc tố cáo với công luận quốc tế một hành động «phi nhân» của chế độ Trung Quốc. Vào ngày 27/02/2013, Trương An Ni một nữ sinh tiểu học 10 tuổi bị gọi lên văn phòng hiệu trưởng. Tại đây, cô bé bị bốn người đàn ông lạ mặt chờ sẵn, bắt dẫn đi và đem nhốt suốt 20 giờ không thức ăn nước uống. An Ni phạm tội duy nhất là có cha từng là sinh viên tham gia phong trào Mùa Xuân Bắc Kinh 1989 và trong thời gian qua, ông Trương Lâm đã kiên trì tố cáo các hành vi tham ô của cán bộ chính quyền địa phương.

Theo Chủ tịch Hiệp Hội Nữ Quyền Không Biên Giới, Reggie Littlejohn, thì ngày 14/04/2013 vừa qua, bà đã tiếp xúc trực tiếp với hai cha con với nhà ly khai Trương Lâm qua một chương trình phát thanh trên mạng internet. Ông Trương Lâm cho biết vụ An Ni bị bắt và bị đuổi học đã gây phẫn nộ trên toàn quốc. Khoảng 500 người đã bỏ việc làm kéo về Hợp Phì biểu tình trước cổng trường cũ của An Ni, một số người tuyệt thực.

RFI cũng ghi rằng, vụ việc xảy ra cách nay gần hai tháng và theo thông tin mới nhất cho đến hôm nay bé An Ni vẫn bị cấm đến trường.

Trên thế giới này, không một chính quyền hợp pháp nào là lại đi giam cầm, bỏ đói trẻ em và từ chối tôn trọng một trong những quyền căn bản là được học hành. Với nhân định này, Hiệp Hội Nữ Quyền Không Biên Giới tố cáo đảng Cộng sản Trung Quốc truy bức, tra tấn gia đình các nhà ly khai, kể cả hiếp đáp trẻ con, để «bịt miệng» những tiếng nói phản kháng.

Cũng theo nguồn tin này, con gái của luật sư mù Trần Quang Thành cũng bị trả thù, không được đi học, cho đến khi áp lực quốc tế và trong nước buộc chính quyền phải nới lỏng chính sách kềm kẹp.

HRIC cho biết ông Trương Lâm là một nhà văn viết rất nhiều tác phẩm. Từ sau vụ đàn áp Thiên An Môn, ông nhiều lần bị bắt và hiện bị theo dõi gắt gao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.