Hôm nay,  

Nam Vang Bắt 1 Người Vn Trong Nhóm Chống Cộng

21/11/200000:00:00(Xem: 4156)
NAM VANG, Cam Bốt (AP) - Các viên chức Cam Bốt nói hôm Chủ Nhật là họ đã bắt một người nghi là thành viên của một phong trào người Việt bí mật chống lại chính phủ CS ở Hà Nội.

Nghi can này tên là Le Sun Bao (Lê Sơn/Xuân Bảo"), 50 tuổi, đã bị bắt hôm Thứ Sáu và đưa vào giam ở Quân Lao Tòa Quân Sự. Người này nói là thuộc tổ chức Việt Nam Tự Do. Chỉ Huy Phó Quân Cảnh Nam Vang Sim Hong mô tả Bao là người Mỹ gốc Việt, nhưng không xác minh được là Bao có thông hành Hoa Kỳ hay không.

“Chính phủ biết rằng ông này khai là công dân Mỹ, và chúng tôi hy vọng xác minh được vào Thứ Hai,” theo lời 1 nhà ngoại giao Mỹ giấu tên. Bao vẫn chưa có luật sư biện hộ.

Ney Thol, giám đốc Tòa Quân Sự Nam Vang, nói là chính phủ có các hồ sơ nối kết Bao với hai tổ chức chống Cộng tại Hoa Kỳ, Việt Nam Tự Do và Khmer Serei (tức Khmer Tự Do). Ney Thol nói, “Chúng tôi vẫn đang điều tra.”

Bao bị bắt trên một con phố đông người tại Nam Vang, nhưng Chỉ Huy Phó Quân Cảnh Sim Hongthat nói là ông không biết về lý do gì. Sim Hong nói, “Chúng tôi chỉ bắt người này sau khi có trát tòa truy nã.”

Tổ chức Khmer Serei là một nhóm Cam Bốt bí mật, lập trường chống Thủ Tướng Hun Sen, ít được biết hơn là phong trào VN Tự Do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.