Hôm nay,  

Sài Gòn: Trời Nắng Nóng, Nước Giải Khát Rẻ Bán Đầy Đường

07/04/201300:00:00(Xem: 5847)
SAIGON (VB) -- Cả tháng nay, thời tiết nắng nóng kéo dài ở vùng Sài Gòn, có ngày nhiệt độ lên đến 35 – 36 độ C. Người phải hoạt động ngoài trời hay có việc phải đi ra đường phố đều khó tránh được những cơn khát nước liên tục…
vb_giai_khat_saigon_2013
Bảng quảng cáo vui nhộn cho món trà chanh.
Được dịp, suốt ngày các món giài khát bình dân, rẻ tiền tha hồ xuống đường. Bên cạnh những món uống hay làm dịu cơn khát thông thường lâu nay - như nước sâm, nước mía, sinh tố, rau má, trà bông cúc, rong biển, nha đam, xưng sâm, xưng sa, xưng sáu, mủ trôm, mủ gòn, v.v… - gần đây còn thấy xuất hiện một món uống rất phổ biến là trà chanh. Trong khi các món nước khác giá rẻ nhất cũng từ 5000 đồng/ly trở lên, thì trà chanh giá bèo nhất, chỉ 3000 - 4000 đồng một ly hay một chai. Giá rẻ như vậy nên những người bán trà chẳng cần bận tâm trang trí cho mặt hàng thời vụ này. Trên các lề đường, chai hay bịch trà chỉ cần để trong loại thùng nhựa đựng đá hay tệ hơn nữa là loại thùng mút xốp cũ, trông rất lem luốc, miễn có ghi bảng “trà chanh” là được.


Riêng ở một góc phố gần trường ĐH Công Nghiệp TP (phường 4, Gò Vấp), thì để thu hút khách, mấy cậu trai trẻ hùn vốn mở một quán kem – cà phê đã trang trí lại cửa tiệm của mình, màu mè và vui nhộn hơn với các tấm bảng treo luôn trên cột đèn phía trước quán, ghi “Trà Chanh Ngồi Xổm – Càng Đông Càng Vui”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.