Hôm nay,  

Tuyết Đổ Ngập Miền Đông, 1 Triệu Người Mất Điện

06/12/200200:00:00(Xem: 4071)
NEW YORK/WASHINGTON - Thủ đô Hoa Kỳ bị chôn vùi dưới trận bão tuyết dữ dội, làm tê liệt nhiều tuyến giao thông, đóng cửa các công sở và trường học và gây mất điện khoảng 1 người người Hoa Kỳ.
Điện mất đã làm tê liệt các tiểu bang Nam, Bắc Calirona, trong khi bão đổ ngập từ 4 inches tới 10 inches tuyết trên các thành phố lớn dọc bờ biển phía Đông Hoa Kỳ.
Bão mùa đông khiến cac trường học đóng cửa, trên 1 triệu người không có điện ở miền nam, rồi lại di chuyển ngược về hướng bắc, trút tuyết xuống các thành phố miền đông.
Những bông tuyết đầu tiên bắt đầu rơi trước bình minh hôm nay ở vùng đông bắc, nhiều nơi phủ dày 8 inches như ở các tiểu bang New York, Pennsylvania và New Jersey. Ít nhất 16 người chết, đa số do tai nạn xe cộ : gồm 6 người ở Kentucky, 6 người Missouri, 3 người Arkansas và 1 người tại mỗi tiểu bang Tennessee, North Carolina. C
ảnh sát Virginia cho biết điện thoại kêu cứu gọi từ khắp nơi, phải nhờ Viện Binh Quốc Gia tiếp sức giải quyết.

Ở South Carolina, Thống Đốc Jim Hodges chỉ thị cho các công sở ở 22 quận cho phép nhân viên nghỉ sớm trước khi bão tới.
Sở Không Lưu cho biết đã chậm trễ nhiều giờ tại các phi trường lớn ở Washington và New York. Các chuyến bay tới Phi Trường Quốc Tế Philadelphia đang trễ trung bình hai giờ rưỡi, và vài chuyến bay sẽ trễ khoảng 5 giờ.
Bão lớn mùa đông đang di chuyển trên vùng trời miền Đông Hoa Kỳ sáng sớm Thứ 5, đưa mưa lạnh buốt tới miền Nam.
Mưa tuyết được dự báo tại hầu khắp vùng đông bắc, phủ tuyết từ 2 đến 4 inches và tính đến sẩm tối nay có thể dày từ 4 inches đến 6 inches ở nam New York và New England, trong khi mưa lạnh ở 2 tiểu bang bắc và nam Carolina, và phía nam núi Appalachians có thể tạo ra nửa inches băng.
Các trận mưa rào và bão nhỏ được tiên đoán ở khắp miền nam và vùng Vịnh Mexico.
Tại các vùng khác, thời tiết khô và dịu, nhiệt độ từ 18 độ ở Minnesota cho tới trên 70 độ ở California và trên 80 độ ở Florida.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.