Hôm nay,  

Sài Gòn: 150 Thợ May Ngộ Độc, Đau Bụng, Té Xỉu, Nhập Viện

07/03/201300:00:00(Xem: 4763)
SAIGON -- Sau bữa ăn của công ty, gần 150 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm, theo bản tin từ thông tấn nhà nước TTXVN.

Bản tin ghi rằng, vào sáng Thứ Tư 6/3, 148 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn may mặc Terratex Vietnam thuộc Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (quận 12) đã được chuyển đến Bệnh viện quận 12 trong tình trạng nôn mửa, nhức đầu, tiêu chảy và ngất xỉu.

TTXVN ghi lời một bác sĩ ở Phòng Cấp cứu Bệnh viện quận 12 cho biết, các công nhân nhập viện vào lúc 8 giờ 30, “trong đó có hai trường hợp bị nặng, huyết áp tăng cao cần được được theo dõi. Hiện tại, một số trường hợp nhẹ sau khi được điều trị đã xuất viện.”

TTXVN cho biết các công nhận ngộ độc là vì 2 bữa ăn, một bữa trưa và một chiều ngày 5/3.

Bản tin ghi lời Chị Trần Thị Trắng, công nhân tại Công ty Terratex Vietnam đã khỏe hơn sau khi điều trị, cho biết, khoảng 6 giờ chiều 5/3, chị và các công nhân khác được ăn hủ tiếu giò lợn và rau giá sống do bếp ăn tại công ty nấu. Hơn 30 phút sau, chị thấy có triệu chứng đau bụng và nhức đầu. Đến sáng 6/3, chị Trắng đến Công ty để tiếp tục làm việc, tuy nhiên các triệu chứng trên càng nặng hơn, khiến chị ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.


Một số công nhân khác cũng cho biết thêm, trước đó, trưa 5/3, công nhân công ty đã ăn trứng hấp, ức gà chiên nước mắm, canh giá nấu cà chua và cũng có một số trường hợp bị đau bụng, nhức đầu nhẹ.

Mặt khác, bản tin thông tấn VietnamNet cũng ghi nhận:

“Theo một số công nhân kể lại, vào tối 5/3, trong buổi tăng ca họ được công ty cho ăn thêm bữa tối.

Bữa ăn gồm các món như: Hủ tiếu giò heo, giá đỗ, lá hẹ, cơm sườn ram và rau cải xào.

Hơn 1500 công nhân đã ăn bữa ăn này. Sau khi dùng bữa khoảng 1 tiếng, 40 công nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy.”

VietnamNet cũng nhắc rằng Công ty Terratex Việt Nam đã từng ngộ độc thực phẩm tập thể năm 2007 với 200 công nhân nhập viện; và năm 2011 với 171 công nhân nhập viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.