Hôm nay,  

Trí Thức, HĐGMVN Bị Tố Đảo Chánh Mềm; Báo Quân Đội Nhân Dân Quy Chụp, Hăm Dọa...

05/03/201300:00:00(Xem: 6754)
HANOI -- Đảng CSVN đang hốt hoảng trước làn sóng góp ý đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến Pháp, đòi đa nguyên đa đảng... liền tung ra thủ đoạn: quy chụp là giới trí thức, và cả những người góp ý đòi đa đảng như Hội Đồng Giám Mục VN, là đang tính “đảo chánh mềm.”

Hành vi Đảng CSVN quy chụp tội “đảo chánh mềm” này có tính nghiêm trọng, vì đa số những ngừơi từng bị kết án nặng trước giờ thực ra vẫn còn nhẹ hơn nhiều so với hành vi “đảo chánh.”

Thí dụ, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị khởi tố ngày 15 tháng 11 năm 2010 về “tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

Ông Vũ hiện đang thi hành án tù 7 năm sau khi tòa sơ thẩm ngày 4 tháng 4 năm 2011 tuyên án, và phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 2 tháng 8 giữ nguyên bản án.

Chỉ mới “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” như anh Vũ đã bị 7 năm tù, vậy thì “đảo chánh mềm” sẽ bị đàn áp tới mức nào?

Với quy chụp tội danh “đảo chánh mềm,” có phải CSVN muốn đưa quân đội và công an vây bắt hàng ngàn người ký tên vào các bản góp ý đòi dân chủ đả đảng, trong đó có những cựu quan chức cấp cao như nguyên Bộ trưởng Tư Pháp Nguyễn Đình Lộc trong nhóm 72 trí thức và cựu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh... và bây giờ là Hội Đồng Giám Mục VN.


Bài viết tựa đề “Không thể áp đặt” trên báo Quân Đội Nhân Dân ngày Chủ Nhật 3-3-2013, ký tên “Phương Anh - Ngọc Vân,” có những đoạn quy chụp nặng nề như sau:

“Hiện nay, trong khi nhân dân ta đang đóng góp cho Dự thảo Hiến pháp năm 1992, coi đây là một dịp để củng cố và phát triển nền dân chủ XHCN ở Việt Nam thì trên một số trang mạng trong và ngoài nước, một số người lại coi đó là cơ hội để áp đặt vào xã hội ta những quan điểm tư sản về dân chủ, nhân quyền.

Theo họ thì nhất thiết phải "loại bỏ Điều 4 (Hiến pháp năm 1992) khẳng định vai trò lãnh đạo Nhà nước, xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam", để "chuyển đổi một Nhà nước “độc đảng” sang Nhà nước “đa đảng” tại Việt Nam..."...

...Vì những lý do khác nhau, những người lợi dụng cơ hội đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp năm 1992 hòng thực hiện một cuộc đảo chính mềm - thay đổi nội dung căn bản của Hiến pháp năm 1992, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ là ảo tưởng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.