Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Cách Dùng Son Môi Màu Da Cam

23/02/201300:00:00(Xem: 12331)
Màu son cam (hay màu quýt chín) khó sử dụng khi trang điểm, nhất là với những người có làn da trắng, nếu không khéo, dễ trở thành “cô hề ngớ ngẩn”.

Khi cô diễn viên màn ảnh Jessica Alba bước những bước chân dịu dàng trên thảm nhung đỏ ngày phát giải Quả cầu vàng (Golden Globes), với đôi môi sáng rực rỡ màu quýt chín đã gây sự chú ý và khen ngợi, cô rực sáng như quả cam chín đỏ dưới ánh mặt trời, một nét đẹp thật mới lạ và quyến rủ, dồn mọi chú ý lên đôi môi quá gợi cảm.

Màu cam đặc biệt thu hút tầm nhìn, thích hạp với màu da nâu dòn thâm thẩm huyền bí của người xứ Trung Đông, màu đồng phơi phới nét hoang dại của nắng gió Hawaii, màu bánh mật ngả vàng rất quyến rủ của người Việt Nam. Với người có làn da trắng, hơi ngả sang màu san hô, cũng rất đẹp khi dùng son môi màu quýt chín nếu biết khéo léo hòa hợp với màu sắc khác khi trang điểm.

Bí quyết dùng son môi màu cam

Vì đây là một màu sắc chói lọi, khi dùng, không nên xài loại son ánh neon chóa mắt người đối diện, nên bỏ qua bóng môi sẽ đẹp hơn. Hiệu son MAC Lady Danger rất tuyệt, những hiệu son khác, nên chọn loại “mattle - finish”. Có thể làm dịu nhẹ màu cam bằng cách chỉ thoa trên môi dưới, rồi bậm môi cho lan lên môi trên, hay hòa với son màu cam độ sáng nhẹ hơn như màu đào (peach) ở môi trên để làm nhạt bớt ánh đỏ lửa của màu cam. Dùng viết chì viền môi cùng màu son.

Để làm sáng màu da, vì màu son cam quá sáng chói, nên dùng phấn ướt (Foundation) màu sáng hơn màu da, rồi sử dụng màu bronzer phủi nhẹ ở ngay phần nhô cao của xương gò má, trên sóng mũi, và phơn phớt ngang phần trán để tạo nét chìm, nổi trên khuôn mặt, bạn sẽ hoàn tất một nét đẹp khoẻ mạnh rực sáng như nắng mùa xuân trên phố.

Hãy thử xài son môi màu cam trong năm mới bạn nhé, nhất là những bạn gái có nước da màu bánh mật quyến rủ.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.