Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Chất Iron Cần Thiết Cho Trẻ

03/02/201300:00:00(Xem: 3436)
tuongchinh
Tường Chinh
Trước hết, Bảo Ngọc cùng Trang Thiếu Nhi Việt Báo chào mừng chị Tường Chinh trở lại với: Thư Thiếu Nhi. Chị Tường Chinh, sau một thời gian ngắn phải ở nhà để dưỡng thai, cho em bé thư hai của chị, em trai của bé Sydney. Nay sức khoẻ đã tốt và chị không quên Trang Thiếu Nhi và trở lại với các bạn. Chị TC cho biết được chia xẻ kiến thức học đường với các thiếu nhi trên trang báo là đời sống tinh thần và hạnh phúc của chị. Đây là bài mới của chị TC. (Bảo Ngọc)

Không gì quan trọng bằng sức khoẻ, TC muốn nói tới chất Iron (bổ máu) nhằm giúp trẻ lớn lên tránh bệnh tật và yếu đuối do ảnh hưởng của sự thiếu máu. Theo thống kê gần đây của Bộ Y Tế trên toàn nước Mỹ thì có rất nhiều trẻ thiếu chất Iron vì những lý do sau đây:


. Các em uống sữa nhiều hơn là ăn các thức ăn có chất Iron như: Các loại đậu, rau có màu xanh như spinach, broccoli...Các loại rau quả có màu vàng như carrot, papaya, squarsh, các loại củ ngọt như sweet, potaoes, cà chua. Các loại raisin, thịt bò, cá, gà (Chicken liver) và beets.

. Phụ huynh cần lưu tâm đến việc ăn uống và thực đơn có đầy đủ các chất căn bản cần cho sự trưởng thành và phát triển của các em. Giúp cho các em ăn uống tốt hơn, để lớn mau, khoẻ mạnh, thông minh, học giỏi.

Tường Chinh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.