Hôm nay,  

VN Thụt Lùi Nhân Quyền

02/02/201300:00:00(Xem: 2937)
Tình hình nhân quyền Việt Nam năm qua thụt lùi thêm bước nữa với chiến dịch gia tăng đàn áp các quyền căn bản của công dân như tự do ngôn luận, lập hội, nhóm họp ôn hòa và trấn áp những tiếng nói chỉ trích nhà nước, phanh phui tham nhũng, hay kêu gọi giải pháp dân chủ thay thế cho chế độ độc đảng.

Bản tin VOA cho biết đó là đánh giá của tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch trong báo cáo thường niên về tình hình nhân quyền của hơn 90 quốc gia trên thế giới vừa công bố ngày 1/2.

Phúc trình Toàn cầu 2013 của Human Rights Watch nói trong năm rồi, Việt Nam tiếp tục tùy tiện bắt bớ các nhà hoạt động, giam cầm dài hạn và không cho tiếp xúc với luật sư hay gia đình trước khi đưa ra xử trong các phiên tòa được chỉ đạo chính trị.


VOA cũng ghi nhận rằng, về tình hình tôn giáo, báo cáo nhân quyền của Human Rights Watch nhận xét Việt Nam trong năm qua tăng cường đàn áp, sách nhiễu những nhà hoạt động tôn giáo và hạn chế tự do tôn giáo bằng các quy định kiểm soát chặt chẽ trong đó có Nghị định 92 ban hành tháng 11.

VOA cũng thêm: “Human Rights Watch cũng bày tỏ quan ngại về nạn bạo hành trong ngành công an Việt Nam với ít nhất 15 nạn nhân tử vong trong 9 tháng đầu năm 2012...

Việt Nam trước nay vẫn bác bỏ các báo cáo và chỉ trích của các tổ chức nhấn quyền quốc tế về tình hình nhân quyền Việt Nam. Hà Nội tố cáo ngược lại những phúc trình này là thiếu thiện chí và xuyên tạc sự thật.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.