Hôm nay,  

Dương Nội: Dân Tử Thủ Để Giữ Đất

15/01/201300:00:00(Xem: 4175)
Dân Dương Nội cương quyết giữ đất... Bản tin RFA ghi nhận tình hình người dân bị cướp đất ở Hà Đông đang ra sức giữ đất.

Giây phút quyết liệt sẽ là tuần naỳ. Bản tin RFA cho biết rằng, sau bao lần khiếu kiện ở các trụ sở tiếp dân cấp trung ương của chính phủ và Đảng Cộng sản Việt Nam ngay tại Hà Nội, nhưng việc thi công, giải phóng mặt bằng được cho biết sẽ tiến hành trong tuần này; kể từ ngày 11 tháng giêng vừa qua, những người trong số 360 hộ dân tại thôn La Dương, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông đã kéo nhau ra canh giữ tại khu đất của họ mà chủ đầu tư Tổng Công ty Xuất Nhập Khẩu Tổng hợp Hà Nội, Geleximco triển khai dự án xây dựng khu đô thị mới.

Một phụ nữ tên Ba, năm nay đã 70 tuổi vào chiều ngày 13 tháng giêng, giải thích: Vì 356 hộ dân chúng tôi không chuyển đổi được nghề nghiệp nên chúng tôi phải giữ lại đất. Như thế là 5 năm rồi, chính quyền phường, quận san ủi đất của chúng tôi nên không thể trồng lúa lấy gạo ăn. Bây giờ chính quyền phường, quận thuê đầu gấu, quân nghiện đến quây tôn đất của chúng tôi. Nếu chúng tôi không giữ được thì mãi mãi, vĩnh viễn bị chết đói. Bây giờ dân chúng tôi rất bức xúc.

Ước tính có 360 hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh này ở Dương Nội, Hà Đông.

RFA cho biết là người dân cho biết họ sẽ quyết tử như lời của ông Trịnh Bá Khiêm sau đây... “Làm việc với Thanh tra Chính phủ về luật, về lý áp đảo Thanh tra Chính phủ rồi; bây giờ chúng tôi phải sử dụng bạo lực thôi. Dương Nội rất cương quyết, từng người. Chuẩn bị xăng rất nhiều.”

Những người dân khi ra giữ đất mang theo cây buộc giẻ tẩm xăng, dầu và nói nếu như việc cưỡng chế diễn ra họ sẽ cho phóng hỏa.

Người dân cho biết hiện còn chừng hai phần ba dân trong thôn không nhận tiền đền bù đất; số một phần ba nhận tiền là cán bộ, đảng viên trong chính quyền phường Dương Nội....

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.