Giới Trẻ Sài Gòn Đi Phượt Bằng Xe Gắn Máy Khỏi Mất

14/01/201300:00:00(Xem: 10033)
SAIGON -- Lâu nay, vào mùa hè hay những kỳ nghỉ dài, những chuyến đi theo đoàn bằng xe gắn máy là một hình thức du lịch ba lô được nhiều bạn trẻ Sài Gòn ưa chuộng. Và cũng từ kiểu du lịch ba lô hoặc đến VN để học hành, làm việc, qua giao lưu với giới trẻ Sài Gòn mà một số thanh niên nam nữ Âu, Mỹ, Hàn, Nhật… cũng tham gia vào những đoàn biker phượt đủ bốn phương trời.

Đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy là cuộc hành trình ngày đi, đêm nghỉ thường phải khoảng trên dưới 300 – 1000 km. Theo trang web phuot.vn, dân phượt có thể chọn những lộ trình ngắn đi Bình Dương ăn trái cây, vượt 2 đảo về Long Hải, thăm Phan Rang theo hướng Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang, v.v... Đi xa hơn về hướng miền Tây Nam bộ thì có Cần Thơ Tây đô; rong chơi mùa nước nổi ở Cái Bè, Hậu Giang,Vĩnh Long hay ra tận Năm Căn, đất mũi Cà Mau.
vb_di_phuot_young_biker_-_copy
Một nhóm biker trẻ Sài Gòn và các bạn người ngoại quốc của họ chuẩn bị cho một chuyến phượt gần thành phố.
Đặc biệt là do ưu điểm cơ động của phương tiện xe 2 bánh, dân phượt rất thích vượt rừng núi đại ngàn, như: vượt núi Chứa Chan, thăm thác Bà; tìm đến thác và đèo của khu vực Madagui - Đạ Tẻh; lên vùng đất đỏ Bào Lộc, Di Linh… Hướng lên vùng cao nguyên như thế thì giàu chất khám phá nhất sẽ là các chuyến lên công viên quốc gia Nam Cát Tiên hay rừng Ngọc Linh (Kon Tum). Và cũng rất giang hồ rong chơi là khi ra vùng biển miển Trung, dân phượt cũng bỏ quốc lộ thẳng thớm, đi Mũi Né chỉ bằng đường đèo hay mò ra bãi Cà Ná bằng đường ven biển…

Một tay phượt thủ chuyên nghiệp đã viết trên blog rằng: “Để một chuyến du lịch được gọi là "bụi" thì phải đảm bảo ít nhất hai điều: "no-tour" (không đi theo tour du lịch) và "no-guider" (không người hướng dẫn). Chuyên nghiệp hơn, có thể còn thêm "no-bus", "no-hotel".

16/01/201319:33:55
Giới trẻ Saigon đi phượt bằn xe gắn máy khỏi mất...
Ngôn ngữ của 'đỉnh cao trí tệ" quá tuyệt vời, nên sau khi đọc xong câu nầy, tôi thật sự
ngẩn ngơ , hoàn toàn không hiểu được người viết muốn nói gì !
ôi, ngôn ngữ, chữ nghiã Viêt Nam thời Xuống Hố Cả Nước tiến bộ quá sức tưởng tượng !
Xin đề nghị tác giả, lần sau xin dùng chữ Việt trong sáng để kẻ hèn nầy còn được hiểu.
Thành thật cám ơn các vị.