Hôm nay,  

Sài Gòn Cận Tết: Nhiều Hàng Giảm Giá, Khuyến Mãi Dỏm

13/01/201300:00:00(Xem: 6381)
SAIGON (VB) -- Cuối năm là thời điểm hầu hết các gia đình đều có nhu cầu mua sắm lớn, từ hàng thời trang, đồ gia dụng đến hàng điện tử, thực phẩm... Lợi dụng điều này, không ít công ty, cửa hàng, quầy hàng ở một số siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ đã có những “chiêu trò” khiến người tiêu dùng hoa mắt và không ít người đã bị mắc bẫy.

Theo một bài viết trên báo Tuổi Trẻ, trên thị trường đang có nạn bán hàng dỏm giảm giá hoặc tặng quà là hàng dỏm, nâng giá rồi giảm lại hoặc bán giá cao gấp 2-3 lần thị trường sau đó giảm giá, hàng giảm giá không có bảo hành...

Chị Nguyễn Thanh Tuyền, ngụ đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 Sài Gòn, cho biết đang cần mua mới hàng loạt đồ gia dụng nên phải tìm khắp nơi xem nơi nào giá tốt nhất để mua và: “Cách đây vài bữa, tí xíu nữa là tôi bị lừa trắng trợn khi mua hàng ở một công ty trên đường Nguyễn Ngọc Nhựt, quận Tân Phú”. Do hoa mắt với bộ nồi inox German giới thiệu giảm giá tới 49%, chị Tuyền định bụng sẽ mua để hưởng giảm giá. “Họ ghi rõ bộ nồi có 3 cái, lời giới thiệu cũng hấp dẫn như chất liệu sản xuất vệ sinh, an toàn, thích hợp tất cả các loại bếp, kể cả bếp từ, giá bán từ 450,000 đồng giảm còn 230,000 đồng” - chị Tuyền kể. Tuy nhiên, nhờ thói quen so sánh giá cả nên chị Tuyền tự “kiềm chế”, chờ tìm hiểu thêm. Khi tham khảo giá ở một siêu thị đồ gia dụng trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh thì thấy giá bộ nồi y chang từ kiểu dáng, nhà sản xuất, kích thước, chất liệu cũng là inox nhưng giá không giảm chỉ có 188,000 đồng/bộ!
vb_hang_dai_ha_gia_2013
Hàng giảm giá bán trong Hội chợ thương mại mừng xuân 2013 của quận 5 Sài Gòn.
Không may mắn như trường hợp trên, chị Huyền Anh - ngụ đường Nguyễn Trọng Tuyển, Phú Nhuận - đã mua phải hàng giảm giá nhưng thực chất không giảm. Chị Anh kể chị thường mua đồ qua các trang web chuyên bán hàng giảm giá và tuần trước, chị “rinh” về một chiếc nồi áp suất inox hiệu Sikma, giá gốc 580,000 đồng, được một trang web bán hàng công bố giảm 38%, còn 359,000 đồng.

Thế nhưng, chị Anh cho biết đã rất “sốc” khi biết mình bị lừa. Tại siêu thị điện máy, đồ gia dụng trực tuyến Lê Khôi, trụ sở ở đường Nguyễn Chí Nghĩa, Q.8, giá bán bộ nồi trên chưa giảm giá chỉ có 310,000 đồng. Sau khi bị lừa, chị Anh tìm hiểu hàng loạt mặt hàng khác tại trang web trên như máy tính Casio được giảm 40,000 đồng còn 160,000 đồng/chiếc thì khi so sánh với những nơi khác bán không giảm giá cũng chỉ 140,000 đồng. Hay chiếc bếp hồng ngoại Happy Call HT có nơi quảng cáo rầm rộ giảm 40% giá bán, từ 760,000 đồng xuống còn 456,000 đồng nhưng trên thị trường nguyên giá chỉ khoảng 480,000 đồng!


“Có quá nhiều mặt hàng bán trên các website thương mại điện tử bán hàng giảm giá, tặng quà hiện nay là hàng dỏm, giảm giá mà như không giảm để lừa gạt người tiêu dùng! Họ đưa giá bán lên thật cao rồi giảm lại” - chị Anh đúc kết.

Giữa tháng 12-2012, chị Thùy Anh (Q.5) tới một cửa hàng trong trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (Q.5) và bị “hút hồn” bởi giỏ xách hiệu Carlorino giảm giá tới 50%, chỉ còn khoảng 2,5 triệu đồng. Vừa mua về ít ngày, chị Thùy Anh lấy chiếc giỏ đi dự tiệc thì phát hiện chiếc giỏ đã bị bong tróc hết lớp da ở quai đeo. Chị lập tức đem chiếc giỏ quay trở lại Parkson Hùng Vương để yêu cầu giải quyết nhưng nhận được câu trả lời: “Chúng tôi không giải quyết vì khách đã mua hàng rồi”! Quá bức xúc, chị Thùy Anh đề nghị nhân viên bán hàng cho gặp người quản lý thì bị từ chối. Đến khi chị liên lạc với văn phòng của nhãn hàng Carlorino tại VN thì được yêu cầu đem sản phẩm đến để kiểm tra. Cuối cùng, chị Thùy Anh đành ngậm ngùi khi người xưng là nhân viên Hãng Carlorino khẳng định: bong tróc là do lỗi của khách hàng chứ không phải lỗi của hãng!
vb_hang_dai_ha_gia_2013__2_
Hàng giảm giá bán trong Hội chợ thương mại mừng xuân 2013 của quận 5 Sài Gòn.
Có trường hợp hàng khuyên mãi của doanh nghiệp đại gia cũng dỏm. Như về mũ bảo hiểm nhãn MobiFone trong chương trình mua sim tặng mũ bảo hiểm do Trung tâm Thông tin di động khu vực IV của Công ty VMS MobiFone thực hiện, chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Vĩnh Long cho biết qua kết quả kiểm tra chất lượng cho thấy loại mũ bảo hiểm này - do Công ty Nghĩa Phát (quận Bình Tân, Sài Gòn) sản xuất và cung cấp cho chương trình khuyến mãi nêu trên - đã không đạt chất lượng ở mức nghiêm trọng về độ bền va đập, hấp thu xung động và độ bền đâm xuyên cũng không đạt.

Bài báo đã ghi nhận ý kiến của luật sư Phan Thị Việt Thu, trưởng văn phòng giải quyết khiếu nại (Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Sài Gòn), là khi khuyến mãi, nhiều đơn vị lúc bị khách hàng phản ứng thường tìm cách “phủi tay” trách nhiệm. Luật bảo vệ người tiêu dùng chưa có những quy định cụ thể về sản phẩm tặng kèm. Tuy nhiên, truy tới cùng trách nhiệm thì đơn vị thực hiện khuyến mãi tặng kèm phải chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm bởi họ chính là đơn vị thực hiện phân phối mặt hàng này cũng như được hưởng lợi từ việc làm đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.