Hôm nay,  

Sức Mạnh Của Sự Thật

13/01/201300:00:00(Xem: 7192)
Một trung đoàn bút chiến mạng. Lực lượng bút chiến Internet của nhà nước CSVN gồm 900 chuyên gia, 14 trang tin điện tử...

Đó là vũ khí mới để trấn áp những người muốn nói lên những suy nghĩ về ước mơ dân chủ tự do.

Chính thức, nhà nước gọi đó là “Tổ chức nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet,” theo bản tin hôm Thứ Tư 9-1-2013 từ báo Lao Động.

Bản tin báo này ghi lời Ông Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - nêu kinh nghiệm "Tổ chức nhóm chuyên gia" đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Lời ông Lợi được ghi:

"Thành phố cũng đã tổ chức đối thoại, thuyết phục với tác giả cuốn "Không thể một lúc đi trên 2 con đường”. Qua đó, tác giả nhận ra sai lầm, cam kết không in, hứa thu hồi những gì đã phát tán...”

Con số 900 dư luận viên thực ra có ý nghĩa là những công an mạng, mang các tên khác nhau để lên Internet, vào các trang web dân chủ, để trả lời, phản hồi bằng ngôn ngữ tuyên truyền khéo léo... và thủ đoạn hiệu quả nhất là gây chia rẽ hàng ngũ dân chủ bằng cách kích động hiềm khích tôn giáo, bịa đặt tài liệu để bôi nhọ những người hoạt động...

Tuy nhiên, ông Lợi không tiết lộ rằng 19 trang tin điện tử của trung đoàn bút chiến mạng này tên gì.

Chúng ta không biết rõ tác giả cuốn "Không thể một lúc đi trên 2 con đường” là ai và nội dung có những gì, vì tác phẩm này hình như không lưu truyền lên mạng kịp. Nhưng hẳn là tác giả đã bị áp lực để phải "tác giả nhận ra sai lầm, cam kết không in, hứa thu hồi những gì đã phát tán...” Thật là bùi ngùi, khi một nhà văn bị cưỡng bức phải từ chối những gì mình viết.

Tuy nhiên, tuyệt vời là một lá thư mới đây của nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi, đăng trên FB Ngô Nhật Đăng và đăng laị ở mạng Bauxite VN.

Một câu viết trong lá thư đã có sức nặng lịch sử bất ngờ:

"Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân" – khi nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi từ chối lời mời xin bằng khen của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

“Thế mới là nghệ sỹ chứ” là lời của Ngô Nhật Đăng viết để ca ngợi nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi. Lá thư ngay lập tức được đăng lại trên nhiều trang web vì sức mạnh độc đáo:

“Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2012
Kính Gửi Hội Điện Ảnh Việt Nam

Tôi có trao đổi với chị Hoàng Anh qua điện thoại về công văn của Hội gửi cho tôi yêu cầu báo cáo thành tích để được thủ tướng khen thưởng. Tôi thấy nói qua điện thoại không đầy đủ ý và có thể gây ra sự hiểu nhầm, nên tôi viết thư này gửi đến Hội. Lời đầu tiên tôi xin được cảm ơn Hội về sự quan tâm của Hội dành cho tôi, nhưng tôi xin được từ chối, lý do:

Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.

Nếu như Hội Điện Ảnh Việt Nam khen tôi và có chữ ký của anh Xuân Hải, chị Hồng Ngát, chị Cẩm Thúy... thì tôi cũng đã thấy vui và hạnh phúc lắm rồi - Tôi nói thật tình từ tấm lòng tôi. Tuy các anh, các chị không có quyền cao chức trọng gì, nhưng là đồng nghiệp thân thương của tôi. Được các đồng nghiệp có tâm, có tài khen ngợi mới thật là điều vinh dự!

Mặc dù tôi từ chối làm hồ sơ thủ tướng khen, nhưng tôi đầy lòng biết ơn Hội Điện Ảnh Việt Nam đã luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của tôi:

- Đã ủng hộ tôi để được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

- Đã cho tôi tham dự trại viết Điện Ảnh năm 2011.

- Đã bình xét tôi được là cá nhân xuất sắc năm 2011.

Hội viên Hội Điện Ảnh có hàng chục ngàn người trong cả nước. Tôi nghĩ mình được quan tâm như thế cũng đã nhiều và tôi thấy vui.

Xin gửi tới các anh chị lời chúc đầu năm mới nhiều sức khỏe và thành đạt.

Đã ký
Nguyễn Thị Kim Chi”

Cũng trang Bauxite VN, có trích từ trang web khác, ghi đoạn đối thoại, trích:

“- Vì chị nghe nói người ký cái bằng khen tặng mình sẽ là “đồng chí X”. Nghe vậy hoảng quá nên chị lắc đầu từ chối.

- Vì sao hả chị?

- Vì không muốn trong nhà mình lại chứa chấp cái chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân.

- Ơ, chị nói sao í chứ. Em thấy mới hôm rồi chị còn diễn kịch cho ông ấy xem. Mà em thấy ổng ngồi chăm chú xem đến hết buổi, xong còn lên tặng hoa cho chị và các diễn viên nữa mà.

- Hôm đó bọn chị chửi khéo, chọn đúng vở kịch moi gan móc ruột lão ta ra mà chửi.

- Hì hì. Nhưng em thấy hình như ổng không hiểu, không nhận ra các chị đang chửi khéo ổng?

- Đấy, chính vì lẽ đấy. Cái loại vừa làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, bị chửi cũng không biết mình đang bị chửi thì cái chữ ký ấy làm sao treo trong nhà chị được.

Nguồn: truongduynhat.vn”

Tuyệt vời. Lá thư tuyệt vời. Lời giải thích cũng tuyệt vời.

Thế đấy. Không hiểu rồi trung đoàn gồm 900 chuyên gia bút chiến kia sẽ phóng bút ra trận cách nào để đổi chiều dư luận. Đối diện với một lá thư mang sức mạnh của sự thật, các chuyên gia tuyên truyền mạng kia sẽ ú ớ ra sao nhỉ?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.