Hôm nay,  

VC Lập Trung Đoàn Lên Mạng Bút Chiến; Lực lượng bút chiến Internet của CSVN gồm 900 chuyên gia, 14 trang tin điện tử...”

10/01/201300:00:00(Xem: 7821)
HANOI -- Nhà nước CSVN cho biết đã thiết lập xong một trung đoàn bút chiến mạng.

Nhà nước gọi đó là “Tổ chức nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet,” theo bản tin hôm Thứ Tư 9-1-2013 từ báo Lao Động.

Bản tin báo này ghi lời Ông Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - nêu kinh nghiệm "Tổ chức nhóm chuyên gia" đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Báo Lao Động ghi rằng ông Lợi chụp mũ những người biểu tình ở Hà Nội là lợi dụng lòng yêu nước:

“Phát biểu tại Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 diễn ra sáng nay (9.12) tại Hà Nội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã dùng từ “tuần hành, biểu tình liên quan đến biển Đông” với số lượng lên tới "hàng chục cuộc" ở Hà Nội.

Theo ông Lợi, Hà Nội là địa bàn chống phá của các đối tượng. Trong nước, các nhóm đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng nhân dân đối với các hành vi của Trung Quốc trên biển Đông, sự bức xúc trong đền bù giải tỏa đất đai đã kích động nhân dân tổ chức hàng chục cuộc tuần hành biểu tình, gây những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển chung của đất nước.


Về các biện pháp tuyên giáo - theo ông Lợi, thành phố đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng. Trong khi đó, báo chí thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm; thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Tổ chức “nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet. Đến nay, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng.

Thành phố cũng đã tổ chức đối thoại, thuyết phục với tác giả cuốn "Không thể một lúc đi trên 2 con đường”. Qua đó, tác giả nhận ra sai lầm, cam kết không in, hứa thu hồi những gì đã phát tán...”

Con số 900 dư luận viên thực ra có ý nghĩa là những công an mạng, mang các tên khác nhau để lên Internet, vào các trang web dân chủ, để trả lời, phản hồi bằng ngôn ngữ tuyên truyền khéo léo... và thủ đoạn hiệu quả nhất là gây chia rẽ hàng ngũ dân chủ bằng cách kích động hiềm khích tôn giáo, bịa đặt tài liệu để bôi nhọ những người hoạt động...

Tuy nhiên, ông Lợi không tiết lộ rằng 19 trang tin điện tử của trung đoàn bút chiến mạng này tên gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.